ทีมแพทย์ กีฬาปัญญาชน พร้อมเต็มที่ ม.รังสิต ยืนยัน รศ.นพ.อำนาจ นำทีมแพทย์ มช.

ม.รังสิต” เจ้าภาพ กีฬาปัญญา ครั้งที่ 47 ออกมายืนยัยเรื่องการแพทย์ พร้อมศึกกีฬาปัญญาชน
อนุกรรมการฝ่ายแพทย์ กกมท. ร่วมกับ ม.รังสิต จัดประชุมสนับสนุนกีฬาปัญญาชน ครั้งที่ 47
ได้ทีมแพทย์จาก ม.เชียงใหม่ รศ นพ. อำนาจ อยู่สุข ประธานอนุกรรมการฝ่ายการแพทย์ ยืนยันพร้อมเต็มที่

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่ห้องประชุมอาวุธ ศรีสุกรี อาคารยุทธศาสตร์ มช. รศ.นพ. อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดีพัฒนาคุณภาพนักศึกษา กิจการนักศึกษา ศิลปวัฒนธรรม ในฐานะประธานอนุกรรมการฝ่ายการแพทย์ คณะกรรมการบริหาร กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) พร้อมด้วย ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกีฬา ม.รังสิต ในฐานะประธานอนุกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.)
คณะอนุกรรมการฝ่ายแพทย์ ร่วมประชุมการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ซึ่ง ม.รังสิต จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 10-19 ม.ค.2563 โดยสรุปสาระสำคัญคือการสนับสนุนการดำเนินงาน และงบประมาณด้านการแพทย์
ผศ.ชาญชัย กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ มาพูดคุยเรื่องการจัดการเรื่องการแพทย์ ในการปฐมพยาบาลนักกีฬาถ้าเกิดได้รับบาดเจ็บ จากการแข่งขันในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ซึ่ง ม.รังสิต จะเป็นเจ้าภาพ
โดยเรื่องการแพทย์ รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข เป็นประธานฝ่ายแทพย์ จะดูแลนักกีฬาเป็นอย่างดี โดย ม.รังสิต ร่วมกับ กกมท. เอาใจใส่เพื่อต้องการให้นักกีฬาแข่งขัน แบบไร้ความกังวลเรื่องการบาดเจ็บ อย่างไรก็ดี ในกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 นั้น ถ้านักกีฬาได้รับบาดเจ็บเราพร้อมดูแล ซึ่งในงานนี้เรามีบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงนักกายภาพบำบัด จำนวน 200 คน ถือว่าเป็นกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งแรก ที่มีนักกายภาพบำบัดมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น