โซเชียลแห่แชร์ หนุ่มสาวจิตอาสาต่างชาติ ชูป้าย อาสาสอนภาษาอังกฤษฟรี ให้กับคนไทยที่สนใจเรียนภาษา เปิดโอกาสคนยากไร้ก็เรียนได้

วันที่ 17 พ.ย.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวหนึ่ง ที่มาจากเพจ Free English Class With The Missionaries – Thailand ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงชาวต่างชาติ ถือป้ายโฆษณา ตระเวนไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่ออาสาสอนภาษาอังกฤษให้ฟรี กับคนไทยในหลายแห่งด้วยกัน โดยระบุใจความภายในป้ายดังกล่าวว่า “เราสอนภาษาอังกฤษให้ฟรี ทุกวันอังคารกับวันเสาร์ 18.30-20.00 น. ยินดีต้อนรับทุกคน” พร้อมทั้งมีการติดช่องทางติดต่อด้วยคิวอาร์โค้ดบนป้ายดังกล่าว จนมีผู้พบเห็นถ่ายภาพและแชร์เรื่องราวนี้บนเฟซบุ๊ก จนกลายเป็นกระแสที่ได้รับความน่าสนใจอยู่ในขณะนี้ โดยพบว่ามีประชาชนและผู้พบเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ไม่น้อย ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น และต้องการที่จะเรียนภาษาอังกฤษกับทางเพจดังกล่าว อีกทั้งพบว่าก็มีจำนวนไม่น้อยที่ทราบเรื่องราว และได้ทำการติดต่อขอเรียนภาษาอังกฤษ กับทางเพจดังกล่าวที่ปรากฎนี้แล้ว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้สื่อข่าวทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงชาวต่างชาติที่ปรากฎในภาพโซเชียลนั้น เป็นสมาชิกที่มาจาก Free English Class With The Missionaries – Thailand ซึ่งเป็นจิตอาสาที่เล็งเห็นความสำคัญและโอกาส ในการใช้ทักษะภาษาอังกฤษที่มีอยู่ มาสอนให้กับคนไทย และถือเป็นการแลกเปลี่ยนภาษากันไปในตัว โดยพวกเขาจะสอนภาษาอังกฤษให้กับทุกคนแบบฟรีๆ ในทุกๆ วันอังคารและวันเสาร์ เวลา 18.30-20.00 น. ไม่ต้องเตรียมอะไร ไม่มีการทดสอบก่อน เป็นการสอนแบบวันต่อวัน ที่ใครสนใจก็สามารถติดต่อเข้ามาเรียนได้อย่างง่ายดาย และหลักสูตรการสอน มีคลาสพื้นฐาน ระดับกลาง และระดับสูงขึ้น ไม่จำเป็นต้องมีหนังสือคู่มือการศึกษา หรือแหล่งข้อมูลภายนอก แนะนำให้นำสมุดบันทึกและปากกามาเขียนคำศัพท์และวลี เพื่อใช้อ้างอิงในภายหลัง ซึ่งเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีต้องมีผู้ใหญ่มาเรียนด้วย ซึ่งบทการเรียนหลักๆ ได้แก่ บทสนทนา, ไวยากรณ์, การฟัง การออกเสียง และ คำศัพท์ การอ่าน

สำหรับสถานที่เรียนก็ประกอบด้วย เชียงใหม่ , เชียงราย , ลำปาง , อโศก , อยุธยา , บางบัวทอง , บางกะปิ , บางแค , บางเขน , บางนา/สมุทรปราการ , บุรีรัมย์ , ชลบุรี , ดอนเมือง/ปากเกร็ด/แจ้งวัฒนะ , กาฬสินธุ์ , กำแพงเพชร , ขอนแก่น , โคราช , กุมภวาปี , ลพบุรี , มหาสารคาม , มีนบุรี/สะพานสูง , หนองคาย , พิษณุโลก , ภูเก็ต , รังสิต , ร้อยเอ็ด , สกลนคร , ศรีสะเกษ , ศรีนครินทร์ , สุรินทร์ , ธนบุรี , อุบลราชธานี , อุดรธานี , ยโสธร
สำหรับเชียงใหม่เปิดการสอนอยู่ที่ ศาสนาจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย https://goo.gl/maps/iUcQwpQfu6HQuXadA เบอร์โทรติดต่อ 091-557-8790  และเปิดการสอนเฉพาะวันอังคาร เวลา 18:30 – 20:00 น. และวันพฤหัสบดี เวลา 18:30 – 20:00 น.

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ : Free English Class With The Missionaries – Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็น