บิ๊กจา เปิดบ้านใหม่ตะกร้อ ที่คลองหลวง 6 ปทุมธานี มั่นใจ ซีเกมส์ ขอเหมาทอง

บิ๊กจา”เปิดงานขึ้นบ้านใหม่ตะกร้อไทย-มั่นใจกวาด3ทองซีเกมส์
ทัพตะกร้อไทยบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ ในงานขึ้นบ้านใหม่คนวงการตะกร้อ สร้างขวัญกำลังใจก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. -11 ธ.ค.นี้ ที่ฟิลิปปินส์ “บิ๊กจา” มั่นใจ ทีมตะกร้อไทยกวาดเรียบทั้งหมด 3 เหรียญทอง เตือนให้ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกไทยระวัง ชี้ ต้องทันเกม อย่าหลงเล่ห์เหลี่ยมคู่แข่ง

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทย โดยมี คณะกรรมการบริหารมูลนิธิฯ, คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมถึง ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกทั้งทีมชายและทีมหญิงทีมชาติไทย ร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง
ซึ่ง เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (พระภูมิเจ้าที่) เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อฯ และเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยสร้างขวัญกำลังใจให้กับทัพตะกร้อไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. -11 ธ.ค.นี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทีมชาติไทย ส่งชิงชัย 3 ประเภท ได้แก่ ทีมชาย 2 ประเภท ประกอบด้วย ทีมชุดชาย และทีมเดี่ยวชาย ส่วนทีมหญิง ส่งแข่งขัน 1 ประเภท ได้แก่ ทีมเดี่ยวหญิง

พล.ต.จารึก กล่าวว่า ศูนย์ฝึกมูลนิธิตะกร้อแห่งประเทศไทยตรงนี้ได้ทำการสร้างแล้วเสร็จมาประมาณ 3 ปี

แต่เพิ่งเสร็จสมบูรณ์อย่างเต็มที่เมื่อไม่นานมานี้ เพราะเป็นศูนย์ฝึกตะกร้อที่มีขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็นทั้งสนามฝึกซ้อม ลานจอดรถ และห้องพักนักกีฬา ทั้งหมดจึงไม่ได้เสร็จง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม ตนเองเห็นว่าเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว ถึงเวลาได้ฤกษ์ดีจึงจัดพิธีเปิดขึ้น ส่วนทีมตะกร้อทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ก็ได้เก็บตัวอยู่ที่ศูนย์ฝึกฯ มาตลอด ในพิธีเปิดหนนี้ก็เป็นการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ ในงานขึ้นบ้านใหม่คนวงการตะกร้อ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจก่อนสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. -11 ธ.ค.นี้ ที่ฟิลิปปินส์ ไปพร้อมกันเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น