สลดพ่ออุ้ย วัย 86 ปีชาวลำปาง ออกบ้านดูสวนผักข้างคลอง เกิดพลัดตกน้ำเสียชีวิต

เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 17 พ.ย. 6562 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการกู้ภัย สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจงเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางว่ามีเหตุคนจมน้ำบริเวณคันคลองชลประทานเขตพื้นที่บ้านหนองห้า หมู่ 7 ตำบลพระบาท หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลัง พร้อมอุปกรณ์รักษาที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในคลอง จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง
จากนั้น พนักงานสอบสวนเวร สภ.เขลางค์นคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ภายหลังทราบว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าวชื่อนายชุม สระคำ อายุ 86 ปี เป็นราษฎรบ้านหนองห้า ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
โดยทางลูกหลานผู้เสียชีวิตให้การเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ว่า นายชุม ได้ออกบ้านมาดูสวนผักที่อยู่ข้างคันคลองตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา แล้วไม่เข้าบ้าน จากนั้นจึงพากันออกตามหา แต่ไม่พบตัว พบเพียงเคียวตกอยู่ข้างคันคลอง จึงคาดว่านายชุม อาจจะลื่นตกน้ำในคลอง จึงพากันลงงมหา และได้แจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ช่วยติดตาม กระทั่งตกดึกจึงพบร่างลอยเสียชีวิตอยู่ในลำคลองดังกล่าว
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ จึงนำร่างนายชุม ผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวน อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป (ขอบคุณภาพ สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์)

ร่วมแสดงความคิดเห็น