อุทยานแม่ปิง(ก้อ)เปิด”ผาแดงหลวง”จุดชมวิวที่สวยที่สุด ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมระหว่าง ธ.ค.-ม.ค. นี้เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์รายงานว่า “ผาแดงหลวง”อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิง(ก้อ) อ.ลี้ จ.ลำพูนหนึ่งในจุดวิวที่สวยติดอันดับต้น ๆ ของไทย มีภาพพระอาทิตย์ดวงโตกำลังโผล่พ้นหลังทิวเขาแสงอาทิตย์ค่อย ๆ สาดแสงลงกระทบผิวน้ำ ที่อยู่เบื้องล่างเคล้ากับหมอกจาง ๆ ที่ลอยอยู่ระหว่างภูเขาและแม่น้ำปิงเป็นภาพที่สวยติดตาและประทับใจมากที่สุด
สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวยัง”ผาแดงหลวง”นั้นค่อนข้างลำบาก เพราะค่อนข้างไกลและการจะขึ้นไปยังจุดชมวิวจะมีขั้นตอนที่เป็นกฎระเบียบ ที่ทางอุทยานตั้งขึ้นมาเพื่อความปลอดภัย ของนักท่องเที่ยวโดยจุดชมวิวผาแดงหลวง จะเปิดให้ท่องเที่ยวและขึ้นชม ได้ในช่วงตอนฤดูหนาวเดือน ธ.ค.- ม.ค.เพียงปีละครั้งเท่านั้น ทางอุทยานแห่งชาติแม่ปิง(ก้อ) มีเจ้าหน้าที่มัคคุเทศก์ที่จะพานักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมจุดชมวิวผาแดงหลวง ทุกคนได้ผ่านการฝึกอบรมความปลอดภัยกันทุกคน และยังมีความรู้ด้านสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจุดด้วย
“จุดกางเต๊นท์”จะอนุญาตให้นอนกางเต๊นท์ที่ทุ่งกิ๊กเท่านั้นซึ่งสะดวกสบาย มีห้องน้ำที่สะอาดมาก พื้นที่กางเต๊นท์กว้างและปลอดภัย แถมยังมีโอกาสเจอ”น้องกวาง”มาวิ่งเล่นแถว ๆ บริเวณที่เรากางเต๊นท์ช่วงเช้า ๆ หรือเย็น ๆ ด้วยการขึ้นจุดชมวิวจะต้องใช้รถ 4WD ของทางอุทยานเท่านั้นเพราะต้องใข้ความชำนาญในการขับและชำนาญเส้นทางโดย 1 คัน จะรับนักท่องเที่ยวได้ 7 คน /คัน โดยรถจะออกตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณ ตี 3-ตี 4 เพราะระยะทางจากทุ่งกิ๊กไปจุดทางเดินเท้าประมาณ 18 กิโลเมตร แต่ทางจะต้องขับ เข้าไปในป่าเข้าไปและเป็นทางลูกรังที่ต้องมีทักษะการขับใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ รถจะไปจอดที่จุดเริ่มเดินเท้าและต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปยังจุดชมวิวอีก 1 กิโลประมาณ 45 นาทีแต่เชื่อสิถึงจะไกลแค่ไหนแต่พอไปเจอกับวิวข้างบนแล้วนั้นบอกได้เลยว่าหายเหนื่อยแน่นอน อนึ่ง ข้อควรรู้ก่อนเที่ยวผาแดงหลวง
– เปิดให้ขึ้นชมปีละครั้งในช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.
– ปีนี้จะเปิดให้ขึ้นชมได้ประมาณวันที่ 7 ธ.ค.
– ถ้าไม่จองไปก่อนจะไม่อนุญาตให้ขึ้นนะจ๊ะ
– รถ 4×4 นั่งได้ 7คน/คัน ราคา 3,500 บาท
– ต้องติดต่อจองรถล่วงหน้ากับทางเจ้าหน้าที่
– จุดชมวิวรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 40-50 คน
– เตรียมไฟฉายไปด้วยเพราะเดินขึ้นแต่เช้ามืด
– ควรใส่รองเท้าผ้าใบเพราะต้องมีเดินเท้าขึ้นอีก
– บริเวณทุ่งกิ๊กจะไม่มีสัญญาณโทรศัพท์
– บนจุดชมวิวมีสัญญาณโทรศัพท์อยู๋บ้าง
– รักษาความสะอาดและไม่ทำลายธรรมชาติ
– ไปแล้วอย่าลืมแวะเที่ยวน้ำตกก้อหลวงด้วย
ด้านการเดินทาง สามารถปักหมุด GPS ไปที่ อุทยานแห่งชาติแม่ปิง https://goo.gl/maps/zAxWxZdWkLpTtftN8 ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว” น้องเมย์ “โทร 080-120-2219 Line : maeping-12
ขอขอบคุณ:อุทยานแม่ปิง(ก้อ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น