เปิดป้ายที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมูเฟียต หมู่ 6 ต.ทุ่งกวาว อย่างอลังการ ประธานย้ำให้ทำงานอดทน เสียสละ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 17.39 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 ที่บ้านเลขที่ 51/3 หมู่ 6 ต.ทุ่วกวาว อ.เมืองแพร่ จ. นางศิริมา ปลาลาศ ปลัดอำเภอเมืองแพร่ ปลัดประจำตำบลทุ่งกวาว ได้รับมอบหมายจากนายประจักษ์ จินดาจำรูญ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองแพร่ รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองแพร่ ไปเป็นประธานเปิดป้ายที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านนาแหลม ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ โดยผู้ใหญ่บ้านคนใหม่ คือ นายภุชงค์ สำลีราช อายุ 31 ปี หรือ หมูเฟียต รับจัดดอกไม้จังหวัดแพร่ ออแกไนซ์ จัดงานทุกชนิด พร้อมกับผู้ช่วยอีก 2 คน คือ นายบุญเสริฐ ขันตี และ นางมัณทนา จุมพิต
ในงานเปิดป้ายที่ทำการในวันนี้มีผู้มีเกียรติจำนวนมากไปไปร่วมงาน เป็นต้นว่า นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู แม่เลี้ยงติ๊ก ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ นางธนินจิตรา ศุภศิริ ผู้ช่วยส.ส.ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู นายพิภพ ถานะวุฒิวุฒิพงศ์ รองประธานสภา อบจ.แพร่ และส.อบจ.แพร่ เจ้าของพื้นที่ต.ทุ่งกวาว นายชึชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตใกล้เคียง เพื่อนร่วมงานในวงการออแกไน้ซ์ในจังหวัดแพร่ หลายแห่ง
นายเทเวศ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกว่าว กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ว่า ตามที่ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านนาแหลม ว่างลง ทางอำเภอเมืองแพร่ ได้ประกาศรับสมัครรับเลือกตะเงและจัดให้มีการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2562 โดย นายภุชงค์ สำลีราช ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และทางอำเภอเมืองแพร่ได้ประกาศแต่งตั้งนายภุชงค์ สำลีราช และนานบุญเสริฐ ขันตี นางมัณทนา จุมพิต เป็นผู้ช่วยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงขอได้รับเกียรติจากประธานในพิธีทำพีเปิดป้ายที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต่อไป
หลังจากนั้น ประธานในพิธีร่วมกับผู้มีเกียรติได้ทำพิธีเปิดป้าย พร้อมกับตีกลองสะบัดชัย โดยประธานในพิธี ได้กล่าวคำอวยพรสั้น ๆ ว่า ขอให้ผู้ใหญ่คนใหม่ตั้งใจทำงานมีความอดทน เสียสละ เนื่องบ้านหมู่ 6 นั้นมีการทำงานที่อยู่ในสายตาของอำเภอเมืองแพร่ มาตลอด
ต่อจากนั้น นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ได้กล่าวแสดงความยินดี พร้อมกับถ่ายภาพเป็นทีระลึก จากนั้นนายภุชงค์ สำราช พร้อมผู้ช่วยนำผู้มีเกียรติเดินไปที่ศาลเจ้าพ่อพญาหลวง สถานที่จัดเลี้ยงฉลอง
โดยผู้ที่ไปร่วมงานต้องลอดผ่ายซุ้มผ้าสีขาว และภายในงานมีซุ้มแสงดวามยิน บนเวทีมีวงดนตรีชื่อดังขับกล่อม และผู้มีเกียรติได้มอบของแสดงความยินดีอวยพร นับเป็นงานฉลองผู้ใหญ่บ้าน ที่เป็นบรรยากาศที่สวยงามอลังการ ไม่เคยมีที่ใดจัดมาก่อนเช่นนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น