นิชิโนะ”มั่นใจแข้งไทย กระหายดวลเวียดนาม เตรียมลุ้นจัด11ตัวจริง

เฮดโค้ชจากแดนปลาดิบ ของ ช้างศึก “นิชิโนะ”มั่นใจแข้งไทยกระหายดวเวียดนาม-ลุ้นจัด11ตัวจริง ที่จะลงสนามในวันที่ 19 พย. นี้ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บ และ โดนแบนทุกคนพร้อมลงสนาม อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เชื่ออากาศที่เวียดนามไม่น่ามีฝน แถมมั่นใจเกมนี้นักเตะไทยมีความกระหายในการต่อสู้เต็มที่ เพื่อเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ พร้อมรับยังไม่มี11ตัวจริงในการลงสนามนัดนี้

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 5 ออกมาเยือนจ่าฝูง เวียดนาม วันที่ 19 พ.ย. นี้ ที่สนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี

โดยขุนพลทีมชาติไทย ออกเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มาสู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย ก่อนการซ้อมมื้อแรกของทีมชาติไทย ในเวียดนาม เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ เวียทเทล สปอร์ต เซนเตอร์ ซึ่งเป็นของสโมสรเวียทเทล เอฟซี อันดับ 6 จาก วี ลีก 2019 ซึ่งเปิดให้สื่อไทยเก็บภาพได้ 15 นาที แต่ไม่ให้สื่อท้องถิ่นเข้ามาทำข่าว

ทางฝั่ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือของทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจถึงสภาพอากาศที่เย็นและคาดว่าไม่น่ามีฝนเหมือนมาเลเซียว่า “ผมไม่รู้ว่าอากาศดีกว่าหรือไม่ หรือส่งผลดีต่อเราอย่างไร แต่ที่แน่ๆเราจะคุ้นกับสภาพสนามที่มีใบหญ้าเคยชินมากกว่านัดที่แล้ว ส่วนเรื่องที่ไปสเกาท์เกมเวียดนามมานั้น ยอมรับว่าครึ่งหลังไม่ได้ข้อมูลมาก เพราะว่า ยูเออี เหลือ 10 คน แต่เชื่อว่านัดนี้จะเป็นการสู้ในแดนกลางที่เข้มข้นอย่างแน่นอน ทำให้เราต้องเตรียมพร้อมรับมือในเรื่องนี้”

อากิระ นิชิโนะ ยังพูดถึงสิ่งที่กังวลว่า “ผมคงยังไม่กล้าพูดว่าเราพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้วในเวลานี้ เพราะว่าเพิ่งจะมาถึงเวียดนามเมื่อวานนี้ (16 พ.ย.62) ทว่าข้อดีของเราคือไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากการลงซ้อมหรือว่ามาจากนัพบกับมาเลเซีย รวมทั้งนักเตะแต่ละคนยังมีความมุ่งมั่นในเกมนี้ที่อยากจะต่อกรกับเจ้าบ้านเวียดนามด้วย”

 

อากิระ นิชิโนะ ยังได้เปิดเผยถึงสถิติของทีมชาติไทย ที่ไม่เคยมาปราชัยในสนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม ทั้งหมด 12 ปีเต็ม แถมยังมี 8 ผู้เล่นอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ฉัตรชัย บุตรพรม, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยอยู่ในทีมของ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกมาชนะ 3-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เมื่อเดือน ต.ค.2015 ซึ่งมีความคุ้นเคยสนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม ว่า “ผมมั่นใจในตัวนักเตะชุดนี้ทุกคน ยิ่งคนมีความคุ้นเคยกับสนามดีงกล่าวเป็นสิ่งที่ได้เปรียบของพวกเรา อย่างไรก็ตามแต่เราจะนำคาแรคเตอร์ของเรากลับมาให้ทุกคนได้ชื่นชมเร็วที่สุด”

ส่วนเรื่องที่มีความกดดันต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้อย่างเดียวนั้น อากิระ นิชิโนะ ผยว่า “ผมทราบถึงสถานการณ์ของทีมเราในเวลานี้เป็นอย่างดี ฉะนั้นเราจะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะและกลับมาสู่เส้นทางของการผ่านเข้ารอบอีกครั้ง ขณะที่เรื่องการจัดตัวผู้เล่นต้องทบทวน เพราะว่าทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เราต้องดูว่าข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่เราเจอในการออกมาเยือน มาเลเซียมีตรงไหนบ้าง เพื่อนำ 2 ปัจจัยนี้ มาใช้ในการจัด 11 ผู้เล่นตัวจริง ที่จะลงสนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น