เกิดเหตุไฟคลอก ชาวบ้านเสียชีวิตกลางป่าละเมาะ

เกิดเหตุไฟไหม้คลอกชาวบ้านตาย ในสวนลำไยใกล้ป่าละเมาะ พื้นที่หมู่บ้านสบแจ่มฝั่งซ้าย ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบปากคำชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่าชายคนดังกล่าวไปสวนลำไย ตั้งแต่วันเสาร์ และอาจเป็นไปได้ว่ามีไฟไหม้หน้าลามเข้ามาจนทำให้หนีไม่ทันจนถูกไฟคลอกตาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบล บ้านแปะ ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนลำไยของนายวิจิตร จันทวัน อายุ 64 ปี ที่อยู่ใกล้กับป่าละเมาะ บ้านสบแจ่มฝั่งซ้าย ตำบลบ้านแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบศพนายวิจิตร จันทวัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในสวนลำไยของตัวเอง ในสภาพไหม้เกรียม
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบถามนางวิลาวัลย์ เจริญสุข ที่เห็นศพผู้ตายเป็นคนแรกทราบว่า ได้มาเช่าสวนลำไยของผู้ตาย เพื่อทำลำไย นอกฤดู และทราบว่าผู้ตายผู้ตายได้เดินทางมาทำงานที่สวนลำไยตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา จนนางวิลาวัลย์ มพบศพผู้ตายช่วงบ่าย 3 โมงที่ผ่านมา จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจจะมาดูสวน ซึ่งอาจะเป็นไปได้ว่าขณะเกิดเหตุอาจจะมีคนจุดไฟเผาหญ้าในป่าละเมาะแล้วไฟอาจจะลามเข้าไหม้ในสวนผู้ตายอาจจะพยามยามดับไฟและอาจหนีไม่ทันจนโดนไฟคลอกเสียชีวิต ซึ่งจากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคประจำตัวเพิ่งเดินได้ เมื่อเกิดไฟไหม้มีควันไฟหนาแน่น ผู้ตายอาจจะหมดสติเป็นลมก่อนที่จะหนีได้ทัน ก็เป็นไปได้ อย่างไรก็ตามทางญาติผู้ตาย จะได้นำศพผ่าพิสูจน์หาสาเหตุ การตายอีกครั้งหนึ่งเพื่อความชัดเจน

ร่วมแสดงความคิดเห็น