“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562

อีกหนึ่งงานสำคัญที่สืบสานกันมายาวนาน “ไหว้สา – พระเจ้าอินทวิชยานนท์” (เจ้าหลวงองค์ที่ 7) และกำหนดการของปีนี้จัดขึ้น วันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งได้จัดพิธีขึ้นทุกปี ณ พระสถูปพระเจ้า อินทวิชยานนท์……บนยอดดอยอินทนนท์……..
พระเจ้าอินทวิชยานนท์
และพิธีในปีนี้ สุทิน จันทร์งาม ท่านนายอำเภอจอมทอง ได้ประชุมจัดเตรียมงานใน งานไหว้สาฯ ที่ทุก อย่างพร้อมหลายหน่วยงานร่วมมอ สภาวัฒนธรรมอำเภอจอมทอง – มูลนิธิพระสถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์ – มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ และอีกหลายฝ่ายจะร่วมพิธี บวงสรวงดวงวิญญาณ……เจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่องค์ที่ 7………….
สุทิน จันทร์งาม นอภ.จอมทอง
เป็นที่น่าปลื้มปิติยินดีที่พี่น้อง ชาวเชียงใหม่ จะได้ขึ้นอยอินทนนท์ไปร่วม งานพิธีไหว้สา และในพิธี ของปีนี้ สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพงร่วมกับ สภาวัฒนธรรมอำเภอสันกำแพง จะได้ร่วมกันจัด การแสดงศิลปทางเหนือ ได้รับความร่วมมือจาก พี่น้องชาวสันกำแพง ได้ร่วมการแสดงในงาน พิธีสำคัญ….ในโอกาสนี้……
มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ไปร่วมพิธีไหว้สาบนดอยอินทนนท์
สำหรับเพื่อนผองน้องพี่ที่เป็น ชาวสื่อฯ ที่จะร่วมเดินทางไปทำข่าว งานพิธีไหว้สา ด้วยความยินดียิ่ง จาก เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ – เจ้าพงศ์เดช ณ ลำพูน ท่านประธานและเลขาฯ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ จะจัดรถไว้ คอยบริการอำนวยความสะดวกที่ คุ้มเจ้าดวงเดือน(ถนนจ่าบ้าน) หากนักข่าวที่ประสงค์จะร่วมเดินทางไป ตื่นเช้าในรอบปี……รถออกตีห้า 23 พฤศจิกา…….
เจ้าพงศ์เดช ณลำพูน เลขาฯมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ
อีกหนึ่งงานสร้างสีสันให้กับ วงการท่องเที่ยว ที่จะจัดขึ้นกับงาน มหกรรมเชียงใหม่ – แอร์โชว์ รายละ เอียดในงานนี้มีอะไรนั้น “อ.จันทร์” ดำรงค์ องอาจ ท่านนายก “สมาคธุรกิจท่องเที่ยวเชรียงใหม่” พร้อมกับท่านผู้ ใหญ่หลายท่าน นายอำเภอสันกำแพง – ท่านผู้กำกับสันกำแพง – กกท – กกจ จะจัดแถลงข่าวใหญ่นี้ให้ ชาวสื่อเชียงใหม่ ตื่นเข้าอีกแล้ว แปดโมงเช้า ไปพร้อมหน้ากันที่ สนามเครื่องร่อนบวกค้าง(สันกำแพง)……ในวันนี้(ที่ 19 พ.ย.)……….
งานมหกรรมเชียงใหม่แอร์โชว์ “จันทร์ ” ดำรงค์ องอาจ จัดแถลงข่าวเช้าวันที่ 19 พ.ย.
หายหน้าไปจากเวที ประกวดความงาม สาวที่เคยครองมงกุฎเต็มบ้าน “นานะ” นาตาลี สุกีอุระ กลับคืนสู่วงการอีกครั้งในการเข้ประกวด “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม แบรนด์ แอมบาสเดอร์ 2019” ที่ได้รับเริ่มจัดขึ้น เป็นปีแรก เพื่อเฉลิมฉลอง “11ปี ซู อวาเรียมเชียงใหม่” จากผู้เข้าประกวดนับร้อยคนคัดถึงรอบชิง สิบคนสุดท้าย สาวที่ห่างเวทีที่ปัจจุบันเป็น นักศึกษาลุกช้าง ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการ พูดภาษาต่าง ๆ และความ สวยน่ารักเข้มข้นจนสุดท้ายได้รับสองตำแหน่ง ขวัญใจสื่อมวลชน….และตำแหน่งชนะเลิศ…….

 

นานะ – นาตาลี สุกีอุระ สาวลูกช้างที่ครองตำแหน่ง
ชนะเลิศและรอง รับมงกุฎและรางวัลจาก นฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์
สาว ๆ ที่เข้ามาร่วมประกวด “ซู อควาเรียม แบรนด์ แอมบาสเดอร์ 2019” ต้องยอมรับว่ามี ความสวย – ความรู้ ทุกคนเก่งในด้านภาษาและพูดได้ อย่างฉาดฉาน ที่คว้าตำแหน่งรองลดหลั่นกันไป “มาย” พิชญาภัค วัง ยศ (ม.ฟาร์อิสเทิร์น) – “น้ำ” เบญญาภา บุญญานุรักษ์ (รร.พระหฤทัยเชียงใหม่) – “ไวท์” ฐิติวัลค์ ธนันชัย(ม.เชียงใหม่) – “เอิร์น” ขิราภา ประมายันต์ (ม.เชียงใหม่) และอีกหนึ่งตำแหน่ง “ป็อบปูล่า โหวต” นักศึกษาสาวมาไกล “กิ๊ฟฟี่” เสริมศิริ บุญยิ้ม(ม.นเรศวร) ทั้งหมดได้รับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลจาก นฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการผู้จัดการ ซู อคาเรียม และสาวผู้ได้รับตำแหน่งสำคัญนี้ ต้องทำหน้าที่….อันมีเกียรติ์หนึ่งปีเต็ม……
“ทัดดาว” จับรายชื่อและมอบเงิน -มอบทอง พร้อมรางวัลอื่น ๆ ให้สื่อดวงเฮงในงานเลี้ยง ขอบคุณ 11ปี ซูอควาเรียมเชียงใหม่
ทัดดาว
ร่วมสืบสานจากจารีตประเพณี….งานประเพณียี่เป็งที่เพิ่งผ่านไป ทางโรงเรียนพระหฤทัยเชียงใหม่ ได้จัดกิจ กรรมเพื่อส่งเสริมและสืบสานงานประเพณีวัฒนธรรมในเทศกาลลอยกระทง
โดยได้จัดกิจกรรมขึ้นอย่างมากมายหลาย อย่างรวมทั้งการจัดประกวดนางนพมาศขึ้น และเด็กหญิงรุจจิรา จรัสพงศ์ธร คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศได้อันดับที่สอง มาครอง
ท่ามกลางความปลื้มปิติดีใจจากคุณพ่อและคุณแม่นิภาธร จรัสพงศ์ธร(คุณแม่ดีเด่นปี 2562)ที่ได้ไปให้กำลังใจ กับลูกสาวข้างขอบเวทีจัดขึ้นที่หอประชุมของโรงเรียน 

ร่วมแสดงความคิดเห็น