กรมทหารพรานที่ 36 ขานรับนโยบายรัฐบาล กองทัพฯ พบปะประชาชน เรื่องปัญหาหมอกควัน ตามชายแดนไทยเมียรมา

เมื่อ​ 18 พ.ย. 62​ พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 36/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้สั่งการให้ ร.ท.นิพนธ์ ทรายแก้ว ผบ.กรมทหารพรานที่ 3607 นำกำลังพลจำนวน 5 นาย เพื่อ เข้าพบปะ​ ประชาสัมพันธ์​ ราษฎร​ในพื้นที่รับผิดชอบ​ บ้านเสาหิน​ ม.1 ต.เสาหิน​ อ.แม่สะเรียง​ จ.เเม่ฮ่องสอน
ขณะที่เขตพื้นที่ อ.สบเมย ได้ส่งกำลังพล ทำการพบปะชาวบ้าน และ ผู้นำชุมชน โดยมี นายวีระวัฒน์ เครือวัลย์ประสบ ผู้ใหญ่บ้าน ห้วยกองมูล ม.4 ต.สบเมย อ.สบเมย นาย อูซวย พรทิวามงคลชัย ผู้ใหญ่บ้าน ขุนแม่คะตวน ม.3 ต.สบเมย อ.สบเมย และ นาย พิทักษ์ แหลมสิงขร ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปู่แก้ว ม.10 ต.สบเมย อ.สบเมย จว.มส. เพื่อรณรงค์ป้องกันลดปัญหา หมอกควันและไฟป่า ให้กับชาวบ้าน
ผู้บังคับการ กรมทหารพราน ที่ 36 เปิดเผยว่าตามนโยบาย​ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล กองทัพบก และกองทัพภาคที่ 3 เตรียม​ความพร้อม​ป้องกัน​ไฟป่า และ​หมอก​ควัน​ประจำ 2562 ที่จะมาถึงในไม่ช้านี้ กรมทหารพรานที่ 36 รับผิดชอบพื้น 4 อำเภอ จ.แม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย อ.ขุนยวม อ.แม่ลาน้อย อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย
ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับประเทศเมียรมา ตลอดแนวระยะกว่าหลายร้อยกี่โล ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาติพันธุ์ ทั้งสอง ประเทศ ลักษณะหมู่บ้าน​เป็นคู่​ขนานตามแนวชายแดน​ ดังนั้นหลังจากหมดฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้ว จึงได้จัดชุดกำลังทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามฐานต่าง ๆ ที่ประจำอยู่ตามแนวชายแดน ออกพบปะประชาชน เพื่อให้ความเกี่บวการอนุรักษ์ทรัพยากรฯ การรักษาป่า โดยไม่ให้เกิดการเผาวัชพืชและป่าตามที่กำหนด อีกทั้งให้ความรู้ถึงผล กระทบของหมอกควัน เพื่อให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าภาครัฐฯ อีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น