แวดวง…คนกีฬา

เย็นวันนี้ แฟนบอลชาวไทย ที่ไม่ได้ไปชมและเชียร์ช้างศึกไทย ลงสนามดวล ญวน ที่สนามเวียดนาม ก็เปิด ช่องไทยรัฐทีวีชม ในเวลา 20.00 น. งานนี้ไทยรัฐ ยิงสดให้ชมถึงบ้าน แฟนบอลเชียงใหม่ ก็ยกทีมไปแอ่วเวียดนาม กันหลายคน ที่แน่ๆ 2 คน ที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้ ช้างศึก เสี่ยโอ ควง ป้าแมว ไปล่วงหน้าแล้ว สองตายายนี้ไม่มีพลาดที่จะไปชม นักเตะทีมชาติไทยนัดนี้ โค้ชจากแดนปลาดิบ อากิระ นิซิโนะ มั่นใจมีแต้มแน่นอน เพราะได้นักเตะลงสนามครบไม่มีเจ็บ ไม่มีแบน สนามนี้เตะมาแล้ว 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 นับว่าเป็นสถิติที่ดีสำหรับ ทีมชาติไทย
อากิระ นิซิโนะ
หลังจากที่ดวลแข้งกันมาหลายอาทิตย์แล้ว ศึกลูกหนัง คลาสรูม ของ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ก็ได้ ทีมเข้ารอบสอง รอบ 8 ทีม ที่จะเตะกันแบบแพ้คัดออกไม่มีแก้ตัว ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รองคณบดีคณะศึกษา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ฝ่ายเทคนิคแจ้งมาว่า ในวันนี้ ( 19 พ.ย. ) จะเริ่มเตะรอบ 2 คู่แรก 16.00 น. ที่สนามหญ้าเทียมสิงห์เหนือ หาทีมเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อไป ในปีนี้ทีมจาก ศึกษาศาสตร์ เข้ามาถึง 4 ทีม ส่วน ศิลปศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ เข้ามา 2 ทีมเหมือนกัน จะเตะรอบตัดเชือกวันศุกร์นี้
ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล
ไปช่วยทีมบ้านกาด จิราชัย โนกาศ โค้ชจาก วชิราลัย ที่เป็นโค้ช เกิดเมืองลำพูน ไปรับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง ในการนำทีมโค้กคัพ ลำพูน ไปร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลโค้กคัพ ภาคเหนือ ที่ จ.แพร่ ในเดือน ธันวาคม นี้ ก็ยังมีลุ้นไปถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายเหมือนกัน
จิราชัย โนกาศ โค้ชจาก วชิราลัย
เตรียมบินไป โอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่นในปีหน้า นคร วรรณกุล บอสใหญ่ สปอร์ตเวิล์ด เชียงใหม่ ที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย น้องก้ำ ศุภณัฐ วรรณกุล ที่ได้ไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ ประเทศญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพ เป็นครั้งแรกที่ทีมขี่ม้าไทย ไปไกลถึงโอลิมปิก 2020 ซึ่งไม่ใช่ของง่ายที่จะได้ไป
นคร วรรณกุล บอสใหญ๋
ร่วมแสดงความยินดี บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ นำทีมร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.ใหม่ถอดด้าม ดร.เฉลิมศิริรักษ์ ใจมัง ที่ได้ ดร. มาเมื่อวันก่อน ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ เชียงใหม่พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น