ไทย ดวล เวียดนาม เย็นวันที่ 19 พ.ย. 62 ไทยรัฐทีวี ยิงสดให้ชม

ทีมชาติไทยได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กลับมาประจำการตัวจริงอีกครั้ง ในการลุย เวียดนาม ศึกคัดบอลโลกนัดสำคัญ ซึ่งทีมชาติไทยมีสถิติที่ดี ในการออกมาเยือนถิ่น มีดินห์ สเตเดี้ยม โดยไร้พ่าย 12 ปีมาแล้ว คาดกุนซือใหญ่ อากิระ นิชิโนะ ปรับทัพบางตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรับจากเกมพ่าย มาเลเซีย งานนี้ ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดในเวลา 20.00 น. วันที่ 19 พ.ย.นี้
ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม จี นัดที่ 5 ออกไปเยือนจ่าฝูงอย่าง เวียดนาม วันที่ 19 พ.ย. นี้ ที่สนามมีดินห์ สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ซึ่งทาง นิชิโนะ กุนซือของทีมออกมาเปิดใจถึงสภาพอากาศที่เย็น และคาดว่าไม่น่ามีฝนเหมือนมาเลเซีย ที่ผ่านมา
กุนซือช้างศึก เผย”ผมไม่รู้ว่าอากาศดีกว่าหรือไม่ หรือส่งผลดีต่อเราอย่างไร แต่ที่แน่ๆ เราจะคุ้นกับสภาพสนามที่มีใบหญ้าเคยชินมากกว่านัดที่แล้ว ส่วนเรื่องที่ไปสเกาต์เวียดนามมานั้น ยอมรับว่าครึ่งหลังไม่ได้ข้อมูลมาก เพราะว่า ยูเออี เหลือ 10 คน แต่เชื่อว่านัดนี้จะเป็นการสู้ในแดนกลาง ที่เข้มข้นอย่างแน่นอนทำให้เราต้องเตรียมพร้อมรับมือในเรื่องนี้”
อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติญี่ปุ่น ยังพูดถึงสถิติของทีมชาติไทย ที่ไม่เคยมาปราชัยใน มีดินห์ สเตเดี้ยม ทั้งหมด 12 ปีเต็ม แถมยังมี 8 ผู้เล่นอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ฉัตรชัย บุตรพรม , ธีราทร บุญมาทัน , ทริสตอง โด , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , สารัช อยู่เย็น , ธีรศิลป์ แดงดา ที่เคยอยู่ในทีมของ ”ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกมาชนะ 3 – 0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เมื่อเดือน ต.ค. 2015 ซึ่งมีความคุ้นเคยสนาม มีดิงห์ สเตเดี้ยม ว่า ”ผมมั่นใจในตัวนักเตะชุดนี้ทุกคน ยิ่งคนมีความคุ้นเคยกับสนามดังกล่าว ก็เป็นสิ่งที่ได้เปรียบของพวกเรา อย่างไรก็ตาม เราจะนำคาแรคเตอร์ของเรากลับมาให้ทุกคนได้ชื่นชมเร็วที่สุด”
ส่วนเรื่องที่มีความกดดันต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้อย่างเดียว หลังถูกเวียดนามแซงขึ้นนำจ่าฝูง ทางด้านโค้ชเลือดปลาดิบ บอกว่า ”ผมทราบถึงสถานการณ์ของทีมเรา ในเวลานี้เป็นอย่างดี ฉะนั้นเราจะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ และกลับมาสู่เส้นทางของการผ่านเข้ารอบอีกครั้ง ขณะที่เรื่องการจัดตัวผู้เล่นต้องทบทวน เพราะว่าทุกคนไม่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่เราต้องดูว่าข้อผิดพลาดจากเกมแรก ที่เราเจอในการออกไปเยือนมาเลเซียมีตรงไหน เพื่อนำ 2 ปัจจัยนี้มาใช้ในการจัด 11 นักเตะตัวจริง”
สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่น “อุ้ม” ธีราทร แบ็กซ้ายจาก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส เตรียมกลับมาเป็นตัวจริง รวมทั้งเซนเตอร์ฮาล์ฟที่จะส่ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาแทน เอเลียส ดอเลาะ ด้าน ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ ปีกซ้ายใช้ สุภโชค สารชาติ ฝั่งขวาเป็น เอกนิษฐ์ ปัญญา ให้ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้าเช่นเดิม
สำหรับสถิติในการออกมาเยือน มีดินห์ สเตเดี้ยม ของทีมชาติไทย ทั้งหมด 4 ครั้ง ชนะ 2 เสมอ 2 และ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจาก เอสซีจี เมืองทองฯ กะซวกประตูมากที่สุดของทีม จำนวน 2 ลูก โดยเกิดขึ้นในปี 2008 ทั้งหมด หรือผ่านมาแล้วทั้งหมด 12 ปีด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น