(มีคลิป) ทำเสื่อม! แม่จูงมือลูกสาวโร่แจ้งความ หลังโดนพระทักแชทหา และยืนดักรอหน้าสถานศึกษา

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 19 พ.ย. 62 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เด็กหญิง ก. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ปกครอง ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สมคิด ภูสด พงส. หลังจากที่ทางลูกสาวได้ถูกพระรูปหนึ่ง พยายามทักแชทผ่านทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กของเด็กหญิง และได้มีการพูดคุยลักษณะเชิงชู้สาว รวมไปถึงได้มีการมาดักรอ บริเวณหน้าวิทยาลัย ย่านตลาดประตูก้อม อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็กและผู้ปกครอง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณหน้าวิทยาลัยดังกล่าว โดยระบุว่า พระรูปดังกล่าวคือ พระกานต์ โชติสิทธิพงศ์ อายุ 41 ปี ซึ่งจำวัดสถานปฏิบัติธรรม ศูนย์อบรมเยาวชน ในพื้นที่ จ.ลำพูนโดยทาง ผู้ปกครองของ เด็กหญิง ก. เปิดเผยว่า ทางด้านพระกานต์ และลูกสาวของตน ไม่ได้มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางด้านพระกานต์ ได้มีการทักแชทมาและพูดจาในลักษณะลามกลวนลาม โดยเริ่มมาตั้งแต่ช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม 2561 ซึ่งที่ผ่านมาลูกสาวของตนก็ไม่ได้มีการใส่ใจ จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อน ลูกสาวของตนได้มีการมาเปิดดู และพบเห็นจึงได้แจ้งกับตน นอกจากนี้ ภายหลังพระรูปดังกล่าวได้มีการมาดักรอลูกสาวของตน ถึงหน้าวิทยาลัยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ตนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย จนทำให้ตนต้องตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อมาเฝ้าลูกสาว ปรากฎว่าได้พบว่าพระรูปดังกล่าวได้มาดักรออยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตนได้มีการพูดคุยและตักเตือนไปแล้ว แต่พระรูปดังกล่าวกลับไม่ฟัง และยังคงกระทำการในลักษณะดังกล่าวอยู่ ในวันนี้ตนจึงได้ตัดสินใจพาลูกสาว เดินทางทางเข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ทางด้าน เด็กหญิง ก. ผู้เสียหาย ได้มีการโชว์หลักฐานเป็นข้อความสนทนาที่พระกานต์ได้ทักมาหาตลอดที่ผ่านมา โดยได้มีการพิมพ์ข้อความ ในลักษณะเชิงชู้สาว อาทิ อยากกอด อยากจูบ รักเสมอ อยากเจอมาก ๆ และอยากนอนด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้มีการสืบสวนติดตามพร้อมทั้งเข้าดำเนินการสอบสวนทางด้าน พระกานต์ โชติสิทธิพงศ์ ตามที่ทางผู้เสียหายได้แจ้งความไว้
โดยทางด้าน พระกานต์ โชติสิทธิพงศ์ ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เคยไปอบรมให้กับนักเรียนที่วัดสวนดอก และได้เจอกับผู้เสียหาย โดยได้มีการพูดคุยและขอเฟซบุ๊กของเด็กหญิง ก. ไว้ จากนั้นตนได้พยายามทักหา เด็กหญิง ก. หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีการตอบกลับ หรือบล็อกเฟซบุ๊กของตนได้อย่างไร จนตนได้เดินทางมารักษาอาการป่วย ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ตนจึงได้มาดักรอเจอผู้เสียหาย โดยได้มายืนรออยู่ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยที่ผู้เสียหายเรียนอยู่
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการพบปะพูดคุยกัน 2-3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ระหว่างที่ตนมายืนรอ ก็พบว่ามีคณะครูและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตนมาสอบปากคำ เนื่องจากทางผู้ปกครองของผู้เสียหาย รู้สึกเกรงกลัวและได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ตนยอมรับว่าที่ผ่านมา ได้มีการทักเข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหายจริง แต่ยังไม่ได้มีการแตะเนื้อต้องตัวผู้เสียหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าการกระทำดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายลักษณะความผิดใด ๆ จึงได้มีการตักเตือน พระกานต์ โชติสิทธิพงศ์ โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ จะได้มีการสอบสวนเพิ่มเติม หากพบว่ามีการกระทำผิดก็จะได้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น