บิ๊กต้อม”ออกมาเตือน ทัพไทย ไปซีเกมส์ ระวังป่วย-อุบัติเหตุ ‘

หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย ‘บิ๊กต้อม”เตือนโค้งสุดท้ายทัพไทยระวังป่วย-อุบัติเหตุ ในการไปร่วม แข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพปลายเดือนนี้ ระหว่าง 30 พย. -11 ธค. 62 ก่อนเดินทางวันนี้ ( 20 พย. ) นี้จะมีการจัดสัมมนาให้ความรู้ในด้านต่างๆ เเก่คณะนักนักกีฬาทุกคนที่จะเดินทางไปทำศึก’ ซ๊เกมส์

บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ 2019 ออกโรงเตือนทัพไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปไหนมาไหนป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงสุดท้ายสุดก่อนมุ่งหน้าสู่ฟิลิปปินส์ย้ำอย่ากินซี้ซั้วเพราะอาจทำให้ท้องเสียอาหารเป็นพิษ รวมถึงยิ่งต้องเพิ่มระมัดระวังในเรื่องการรับประทานยาหวั่นซ้ำรอยเหตุร้ายในอดีต

”บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ 2019 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ย.- 11 ธ.ค. 62 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ออกมาเผยว่าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ตนอยากจะกำชับเเละเตือนให้นักกีฬาเพิ่มความระมัดระวังในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปไหนมาไหน การใช้กิน หรือกระทั่งการรับประทานยา
”บิ๊กต้อม” เผยอีกว่าเรื่องของการเดินทางไปไหนมาไหนที่ผ่านมาเคยมีนักกีฬาไทยประสบอุบัติเหตุขับขี่มอเตอร์ไซค์ล้มก่อนเดินทางไปเเข่งขันกีฬาทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก็ส่งผลเสียกับตัวนักกีฬาเเละทีมเอง โดยเรื่องนี้อาจจะห้ามให้ใครหรือไม่ให้ใครขับขี่นั้นคงลำบาก เพราะฉะนั้นตนจึงอยากให้ทุกคนระมัดระวังเเละดูเเลตัวเองเพิ่มมากขึ้น
”ส่วนเรื่องอาหารการกินรวมถึงเรื่องของการรับประทานยา เราก็ย้ำเตือนให้นักกีฬาระมัดระวังตัวเองมาโดยตลอด โดยอาหารไม่อยากให้กินซี้ซั้วเพราะอาจทำให้ท้องเสีย เเละอาหารเป็นพิษ ส่วนตัวยาตัวไหนที่ไม่เเน่ใจว่ามีสารที่อาจเข้าข่ายเป็นสารต้องห้ามผมอยากให้นักกีฬาสอบถามกับทีมเเพทย์ของ กกท. หรือทีมเเพทย์ประจำทีม ก่อนรับประทานทุกครั้ง เพราะไม่อยากให้ซ้ำรอยเหตุการณ์ร้ายอย่างที่เกิดขึ้นในซีเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งวันที่ 20 พ.ย. นี้จะมีการจัดสัมมนาให้ความรู้ในด้านต่างๆ เเก่คณะนักนักกีฬาทุกคนที่จะเดินทางไปทำศึก”
นายธนา เผยอีกว่าตนได้รับเเจ้งจากสถานทูตไทยในประเทศฟิลิปปินส์ให้ฝากกำชับเเละย้ำเตือนคณะนักกีฬาไทย ที่จะเดินทางไปร่วมการเเข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่ไม่หวังดีกับกลุ่มนักท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ร้ายอย่าพยายามออกไปไหนมาไหนเพียงลำพัง โดยเฉพาะในยามวิกาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น