จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามความคืบหน้าโครงการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่

คณะอนุกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่ ติดตามการดำเนินงานโครงการ พร้อมหารือการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง และการนำลานท่าแพไปใช้ประโยชน์ทางพาณิชย์
วันนี้ (20 พ.ย. 62) ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการฯ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เมืองเก่าเชียงใหม่ ให้เป็นไปตามแนวทางที่กำหนด
ที่ประชุมได้มีการนำเสนอแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่และความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการพัฒนาข่วงหลวงเวียงแก้ว โดยการนำเสนอแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์และพัฒนาเมืองเก่าเชียงใหม่ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการและพัฒนาบริเวณเมืองเก่าเชียงใหม่ ได้นำส่งแผนแม่บทและผังแม่บทการอนุรักษ์ฯ
ให้คณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพิจารณาแผนการดำเนินงานในพื้นที่เมืองเก่าเชียงใหม่ เพื่อพิจารณาให้ความเห็น ก่อนนำเสนอคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์และเมืองเก่า ซึ่งมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาให้ความเห็นชอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกำหนด
วันประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองฯ ซึ่งได้เชิญจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมที่ปรึกษาโครงการฯ เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯ สำหรับความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการพัฒนาข่วงหลวงเวียงแก้ว สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่อยู่ระหว่างทบทวนคำสั่งคณะกรรมการตรวจการจ้าง และผู้ควบคุมงาน เพื่อพิจารณาปรับปรุงขอบเขตการดำเนินงานให้สอดคล้องกับผลการพิจารณาของกรมศิลปากรต่อไป
ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณารายละเอียดความเหมาะสม การออกแบบ และจัดเตรียมเอกสารประกวดราคา โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ สายสีแดง (โรงพยาบาลนครพิงค์-แยกแม่เหียะสมานสามัคคี) และร่วมพิจารณาการนำลานท่าแพไปใช้ประโยชน์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ไปประสานความคิดเห็นของภาคประชาชนและภาคส่วนที่สนับสนุนการค้าขายบริเวณลานท่าแพ ให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน โดยให้ยึดเสียงส่วนใหญ่และประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น