ผู้ปกครองขอมาโรงเรียนจัดให้! ว่ายน้ำเพื่อชีวิตร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง-บ้านนาแหลม ภาคเรียนที่ 2

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฏร์บำรุง ต.ทุ่งกวาว อ.เมือง จ.แพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1(สพป.แพร่ เขต 1) เผนว่า ตามที่ผู้ปกครอง นักเรียนร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง –ร.ร.บ้านนาแหลม ได้ขอให้นักเรียนได้เรียนว่ายน้ำต่อเนื่องโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง -บ้านนาแหลม จึงจัดให้ต่อเนื่องในภาคเรียนที่ 2  ดังนั้นร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงและบ้านนาแหลม พิจารณาแล้วเห็นว่า ทักษะว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำปลอดภัยของนักเรียนเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อเด็ก นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่ดีของเด็กแล้ว หากนักเรียนมีทักษะการว่ายน้ำเป็น จะทำให้นักเรียนมีความปลอดภัยจากการอุบัติเหตุการณ์จมน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตของเด็กที่เกิดขึ้นอยู่เสมอในปัจจุบันได้
นอกจากนี้ทักษะการว่ายน้ำ สามารถที่จะต่อยอดสู่การเล่นกีฬาสู่ความเลิศได้ ดังนั้น โรงเรียนได้จัดทำ “โครงการพัฒนาทักษะว่ายน้ำเป็น เล่นน้ำปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพนักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง” ขึ้น โดยได้ขอรับการสนับสนุนการใช้สระว่ายน้ำพร้อมวิทยากรสอนว่ายน้ำจากอบจ.แพร่ โดยร่นอนุวัธ วงค์วรรณ นายกอบจ.แพร่ ได้อนุมัติโครงการดังกล่าว โดยโครงการดังกล่าวนี้ เป็นการดำเนินการต่อเนื่องจากในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ที่มีการเรียนไปแล้ว 18 ครั้ง ซึ่งเป็นโครงการเรียนเสริมหลักสูตรของโรงเรียนที่ได้รับการชื่นชม ชื่นชอบ และพึงพอใจของผู้ปกครองและนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง จึงขอให้โรงเรียนดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ในภาคเรียนที่ 2 นี้ โรงเรียนจึงได้ดำเนินการต่อเนื่องจากภาคเรียนที่ 1 โดยทางโรงเรียนให้นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5 ขวบ) ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวนนักเรียน 71 คน ได้เรียนทุกวันพุธ เวลา 14.00 น.- 15.30 น. วันละ 1 ชั่วโมงครึ่ง รวม 24 ชั่วโมง
โดยเริ่มเรียน ตั้งแต่วันพุธ ที่ 20 พฤศจิกายน 2562 นี้ไปจนถึง 19 มีนาคม 2563โรงเรียน ขอขอบคุณ นายอนุวัธ วงค์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ที่ได้อนุมัติให้การช่วยเหลือโครงการดังกล่าว และขอบคุณอาจารย์มาโนชญ์ เรืองตื้อ วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในการสอนว่ายน้ำของ อบจ.แพร่ มาณ โอกาสนี้อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น