นร.ไทยถล่มอินเดีย 3-0 ลิ่วรอบรอง ชนะเลิศ บอลนักเรียนเอเชีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบให้กรมพลศึกษาส่งนักฟุตบอลตัวแทนนักเรียนไทยเข้าร่วม การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 47 ที่สนามบาตากาน สเตเดียม เมืองบาลิกปาปัน ประเทศอินโดนีเชีย

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เป็นการแข่งขันในรอบแรก นัดสุดท้าย นักเรียนไทย พบกับ อินเดีย โดยผู้เล่น 11 คนแรกของนักเรียนไทย ประกอบด้วย รัตนชาติ เนียมไธสง, ปฏิภาณ สุทธการ, ณชรินทร์ อมรชัยวรสกุล, อนุวัฒน์ กาลจักษ์, ธนภัทร สุวรรณทา, ชานน เหล็กหมื่นไวย, เจษฎาภรณ์ นิ่มนนท์, พงศ์ปณต แก้ววิเชียร, กิตติศักดิ์ ฤกษ์ยามดี, ชนาเมธ สุดตาคาร, ชูคิด วรรณประเภา นัดนี้นักเตะจาก โค้กคัพเชียงใหม่ (เบอร์ 17 ) ปฏิภาณ สุทธการ ได้ลงสนามเป็น 11 คนแรก

เกมนี้ทัพนักเรียนไทยพักผู้เล่นตัวหลักถึง 9 คน เพื่อไว้เล่นในรอบรองชนะเลิศ โดยเกมในครึ่งแรก ก็ยังเป็นนักเตะนักเรียนไทย ที่ครองบอลบุกได้เหนือกว่า ออกนำไปก่อน 2-0 จาก กิตติศักดิ์ ฤกษ์ยามดี นาทีที่ 10 และ ชูคิด วรรณประเภา นาทีที่ 23

เกมในครึ่งหลัง นักเตะนักเรียนไทยได้ประตูที่ 3 จากกิตติศักดิ์ ฤกษ์ยามดี นาทีที่ 42 ซึ่งเป็นประตูที่ 2 ของตัวเอง หลังจากนั้นนักเรียนไทยก็ผ่อนเกมลง เน้นการครอบครองบอลและสัลผู้เล่นตัวหลักลงไปยืดเส้นยืดสาย จนจบเกม ไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้นักเรียนไทย เอาชนะอินเดียไป 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นอันดับที่ 1 ของสายเอ ซึ่งจะไปพบกับที่ 2 ของสายบี ซึ่งจะต้องลุ้นว่าจะพบทีมใด ระหว่างจีนกับเกาหลีใต้

สำหรับรอบรองชนะเลิศ นักเรียนไทย จะแข่งขันในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 สนามบาตากาน สเตเดียม เมืองบาลิกปาปัน ประเทศอินโดนีเชีย เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เวลา 17.00 น. ของประเทศไทย)

นายอภิชา ระยับศรี ผู้จัดการทีมนักเรียนไทย กล่าวว่า “หลังผ่าน 3 เกมในรอบแรก นัดแรกชนะ สิงคโปร 5-0 นัดที่ 2 เอาชนะ มาเลเซีย 4-2 ทีมของเรามีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศหรือรอบชิงชนะเลิศ ไม่ว่าเราจะเจอใคร ผมคิดว่านักเตะของเราสามารถเอาชนะได้แน่นอน ผมในฐานะผู้จัดการทีมซึ่งเคยตั้งเป้าไว้คือเข้ารอบชิงชนะเลิศก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถึงเวลานี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แล้วผมได้เห็นการทำงานของทีมโค้ชและการเล่นของนักเตะเรา ผมมั่นใจว่าเราจะป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น