ด่วน! สภ.บ้านโฮ่ง สนธิกำลังป่าไม้ กู้ภัย และชรบ. ออกค้นหานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลงป่า

เมื่อเวลา 07.00 น. เช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.อ.ดรณภพ ศิริชัย ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ้านโฮ่ง นำโดย นายปราโมทย์ มาอยู่ หัวหน้าหน่วยฯ เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.ป่าพลู และชุด ชรบ.บ้านแม่หาด ออกค้นหานักท่องเที่ยวชายชาวสิงคโปร์ ที่สูญหายในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ อ.บ้านโฮ่ง ใกล้กับป่าสันเขาหลังอ่างเก็บน้ำป่าซางอ่อน บ้านแม่หาด หมู่ 6 ต.ป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อคืนวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 20.30 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่) โดยเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้บ้านโฮ่ง ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหลงป่า ที่บนดอยพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติ อ.บ้านโฮ่ง จึงนำกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านโฮ่ง เจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.บ้านแม่หาด หมู่ที่ 6 ต.ป่าพลู และชุดหน่วยกู้ภัย ต.ป่าพลู สนธิกำลังเข้าช่วยเหลือออกมาจากป่าได้ในเวลา 24.00 น. เป็นชายนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาน 65 ปี อยู่ในสภาพอิดโรย
และยังทราบว่ามีนักท่องเที่ยว ชาวสิงคโปร์เป็นชาย อายุประมาณ 45-50 ปี ซึ่งมาท่องเที่ยวในป่าด้วยกัน เกิดพลัดหลงกันในป่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่พบตัวเล่าว่า ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในป่ากับเพื่อนชาวสิงคโปร์แล้วเกิดพลัดหลงกัน ทางตนได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ส่วนเพื่อนแบตโทรศัพท์หมดไม่สามารถติดต่อได้ และทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังค้นหาต่อในเช้าวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น