หน่วยกู้ภัยสูงเม่น! แม้จะดึกดื่นแค่ไหน ก็ต้องไปช่วยชาวบ้าน นำลูกวัวตกข่อขึ้นมาสำเร็จ

เมื่อกลางดึกเวลา 23.00 น. ของคืนวันที่ 24 พ.ย. 2562 นายอภิชัย อุ่นตา หัวหน้ากู้ภัยสูงเม่น จังหวัดแพร่ ได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านขอกำลังไปช่วยกันเอาวัวขึ้นจากบ่อที่กลางทุ่งนาหลัง สภ.สูงเม่น หมู่ที่ 3 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จึงได้นำกำลังออกไปพร้อมทั้งใช้รถยกเดินทางเข้าไปในที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นกลางทุ่งนา ที่อยู่ห่างจากป่าช้า สูงเม่น ประมาณ 200 เมตร แต่ที่เกิดเหตุห่างจากถนน ไม่สามารถ นำรถยกลงไปได้ จึงได้ประสาน ขอรถไถจากชาวบ้านมาช่วยกันอีกแรง จึงเข้าไปถึงบ่อน้ำที่กว้างประมาณ 1.20 เมตร มีความลึกประมาณ 5 เมตร พบในบ่อเป็นวัวสีดำ เอาหัวโผล่ขึ้นมาจากน้ำในบ่อ ชาวบ้านได้ช่วยกันเอาเชือกเข้ามัดแล้วดึงขึ้น แต่ก็ดึงไม่ไหว จากนั้นจึงได้เอาเชือกมัดกับรถไถ ไว้ แล้วให้รถไถลากขึ้นมา จนสำเร็จ และวัวตัวดังกล่าวก็ปลอดภัยทางด้านนายประดิษฐ์ เกิดแล้ว อายุ 43 ปี บ้านหมู่ที่ 3 อ.สูงเม่น จ.แพร่ เจ้าของวัว เผยว่า ตนเอาวัวมาเลี้ยงไว้กลางทุ่งนา 2 ตัว มีวัวสีขาว 1 ตัว สีดำ 1ตัว เมื่อคืนได้เข้ามาเพื่อที่จะนำวัวเข้าบ้าน แต่พบมีวัวสีขาวตัวเดียว ตอนแรกคิดว่ามีคนขโมยไป ไปแจ้งตำรวจแล้ว และได้พากันออกมาตามหาก่อน แต่พอกลับมาตามหาอีกที
จนเกือบเที่ยงคืนพบว่าวัวของตนตกไปในบ่อ จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเพื่อนบ้านมาช่วยกันนำขึ้นดังกล่าว สำหรับวัวตัวดังกล่าวเป็นวัวสีดำสนิท อายุ 1 ปีกว่า เป็นวัวรูปร่างสวยงามมาก มีคนมาขอซื้อแต่ก็ยังไม่ขายเป็นวัวตัวผู้ เดชะบุญบ่อน้ำไม่ลุกและยังสามารถช่วยนำขึ้นมาได้แต่หากตามหาไม่พบในคืนนี้ คาดว่าวัวน่าจะเสียชีวิตในบ่อแน่นอนเพราะอากาศหนาวเย็นมาก ขอขอบคุณหน่วยกู้ภัยสูงเม่น และเพื่อนบ้านทุกคนที่ช่วยเหลือ ในครั้งนี้จนวัวปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น