“7 ธ.ค.” เปิดจุดชมวิวผาแดงหลวง แจ้งผู้สนใจเข้าไปยัง FB.อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เพื่อจองผ่านคิวอาร์โค้ด

นายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง (ก้อ)อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เผยว่าในวันที่ 7 ธันวาคม 2562 จะทำการเปิดจุดชมวิวผาแดงหลวง บนความสูงที่ระดับ 1,000 เมตร ที่มองเห็นแม่น้ำปิงที่ไหลผ่านเป็นเส้นทางผ่านเขา ไปจนถึงน้ำเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ชมพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้าผ่านภูเขา กระทบสายน้ำปิงด้านล่าง ได้อย่างงดงาม อีกหนึ่งอันซีนที่จุดชมวิวผาแดงหลวง 180 องศา จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมช่วงเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ หรือสถานการณ์หมอกควันไฟป่า การเดินทางด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ
อย่างไรก็ตาม ได้เปิดจองให้นักท่องเที่ยวที่สนใจ จะขึ้นไปชมจุดพระอาทิตย์ขึ้น ที่จุดชมวิวผาแดงหลวง เข้าไปยัง FB.อุทยานแห่งชาติแม่ปิง – Mae Ping National Park เพื่อจองผ่านคิวอาร์โค้ด สำรองที่นั่งขึ้นรถไปยังจุดชมวิวผาแดงหลวง โดยมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่น จะเป็นคนนำท่านขึ้นไปยังจุดชมวิว โดยการเดินทางโดยรถโฟวิลเเละเดินเท้าขึ้นไปยังจุดชมวิว ประมาณ 1 กม.
โดยการจองรับจองเป็นกรุ๊ป 1 กรุ๊ป สามารถนั่งรถได้ไม่เกิน 7 คน ในราคา 3,500 บาท ไป-กลับ (กรณีนักท่องเที่ยวมาไม่ถึง 7 คน ให้แจ้งการจองไว้ เพื่อร่วมแจมกับนักท่องเที่ยวคนอื่น ที่จะขึ้นในช่วงวันเดียวกัน) ทุกคนที่จะขึ้นจุดชมวิวทาง อช.อนุญาตให้นอนเเค่บริเวณจุดกางเต็นท์ทุ่งกิ๊กเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ไปพักข้างในหน่วยอื่น เเต่สามารถพักที่พักข้างนอกได้ เเต่ไปให้ทันขึ้นรถ
เวลาขึ้นรถ ประมาณ 03.30 น. จุดชมวิวผาเเดงหลวง จำกัดคนขึ้นวันละ 50 คน ใครลงทะเบียนก่อนได้สิทธิก่อน สอบละเอียดเเล้วค่อยอินบ็อกเพิ่มเติมได้ หรือติดต่อที่พัก 052-030-380 ล่าสุดมีผู้สนใจลงทะเบียนแล้ว จำนวนกว่า 60 กรุ๊ป เพื่อขึ้นไปสัมผัสความสวยงามของผาแดงหลวงแห่งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น