พี่ตูน เล่าความประทับใจ หลังเยี่ยมชมเครื่องมือต่าง ๆ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จากกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว”

“พี่ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม และทีมงานก้าว เดินทางไปเยี่ยมชมเครื่องมือต่าง ๆ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่ประชาชนได้ร่วมบริจาคเงิน เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ จากกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว” เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
พร้อมเล่าความประทับใจผ่าน อินสตาแกรม ว่า พี่ ๆ หมอและพยาบาลเล่าให้ฟังว่าเครื่องมือหลาย ๆ เครื่องได้ช่วยชีวิตคนป่วยมาแล้วหลายชีวิต…จริง ๆ …เครื่องผ่าตัดที่ทันสมัยถูกเสริมเติมเข้ามาช่วยให้คนไข้ได้รับการผ่าตัดที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น…และกลับบ้านได้เร็วขึ้น…เตียงคนไข้ที่ทันสมัยและสะดวกสบายจำนวนมาก ถูกนำเข้ามาแทนที่เตียงรุ่นเก่าที่ชำรุดและทรุดโทรม…เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับดูแลเด็กทารกที่เคยมีจำนวนไม่ค่อยจะเพียงพอ ก็ถูกจัดหามาเสริมจนตอนนี้คุณหมอบอกว่าสามารถทำงานอย่างสะดวก และหายใจได้คล่องขึ้น
นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นจากเงินบริจาคที่พวกเราได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อย…ยังคงมีอีกหลาย ๆ ส่วนที่ได้ถูกเติมเต็มและพัฒนาให้ดีขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์นี้…ที่เราไม่อาจได้เดินเข้าไป…เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนการทำงานของคุณหมอ และอาจไปรบกวนคนไข้ท่านอื่น ๆ …แต่ก่อนกลับ คุณหมอและคุณพยาบาลก็กรุณาเปิดคลิปสั้น ๆ ประกอบเพลง เพื่อต้องการให้เราได้เห็นและประทับใจ…ในภาพรวมของเครื่องมือต่าง ๆ ที่ได้ถูกเติมเต็มเข้ามาจากเงินบริจาคของพวกเราที่มอบให้ผ่านโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว
ระหว่างทางเดินกลับมาขึ้นรถ…มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาผม…และพูดกับผมว่า “ขอบคุณเครื่องมือที่มอบให้แก่โรงพยาบาล เพราะเครื่องมือนั้นได้ช่วยสามีของเขาให้ได้รอดชีวิตและกลับมาเดินได้”…แล้วก็ชี้ไปที่สามีที่ยืนถือไม้ค้ำ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ4-5ก้าว…ผมเลยเดินไปทักทายและถ่ายรูปกับครอบครัวของพี่เขาเป็นที่ระลึก…พร้อมกับคุณหมอที่เป็นเจ้าของไข้ซึ่งอยู่ตรงนั้นพอดี
#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน …เลยขอถือโอกาสนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มและมีความสุขไปด้วยกันนะครับ รัก❤
ซึ่งจากการทำกิจกรรมก้าวคนละก้าว ในปี 2559 – 2561 โครงการ “ก้าว” ของ ตูน บอดี้สแลม สามารถระดมทุนเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลได้มากกว่า 1,600,000,000 บาท โดยนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ 11 โรงพยาบาล ได้แก่ 1. โรงพยาบาลยะลา, 2. โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี, 3. โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี, 4. โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี, 5. โรงพยาบาลสระบุรี, 6. โรงพยาบาลขอนแก่น, 7. โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี, 8. โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่, 9. โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์, 10. โรงพยาบาลน่าน ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์ แต่อยู่ในพื้นที่พิเศษห่างไกลจากตัวเมือง และ 11. โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
ขอบคุณภาพ เพจ “ก้าว”

ร่วมแสดงความคิดเห็น