อาหารปักษ์ใต้หรอย ๆ หาทานได้ในเชียงใหม่ ที่ ร้าน “ชาตายม”

วันนี้ขอแนะนำ ร้านอาหารปักษ์ใต้ หรอยแรง ในเชียงใหม่!

ร้าน “ชา ตา ยม” เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้ที่ไม่ธรรมดา ตกแต่งด้วยความหรูหรา คลาสสิค และราคาอาหารเพียง หลักสิบ หลักร้อยต้น ๆ เท่านั้น! ด้วยประสบการณ์จากการเปิดร้านอาหารในออสเตรเลียกว่า 10 ปี และเป็นชาวใต้อย่างแท้จริง อาหารทุกจานคัดเลือกของดีของเด็ดจากเมืองใต้ มารวบรวมไว้ที่ร้านนี้เลย

จริง ๆ แล้ว ร้านนี้มีความโดดเด่นเป็นชาที่โด่งดังจากทางใต้ อย่างชาชัก สูตรพิเศษจากทางใต้ ที่รสหวานหอมชาเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์

หรือ คอกาแฟ ก็แนะนำให้ลองสั่ง โกปิ๊ อีกหนึ่งเครื่องดื่มเข้มข้น จะเป็น มิกซ์เบอร์รี่สมูตตี้ ที่ปั่นแบบเข้มข้น สดชื่นสุด ๆ เลยค่ะ
มาทางฝั่งอาหาร เริ่มต้้นด้วยเมนูแบบถาดที่ทางร้านบอกว่าเป็นจตุรถาด ซิกเนเจอร์ของร้าน
“ข้าวยำสมุนไพร” สีสันน่าทานสุด ๆ ข้าวสีฟ้าดอกอัญชัน ครบเครื่องสมุนไพร คลุกเคล้าน้ำเคยสูตรดั้งเดิมของสงขลา ราคา 65 บาท แต่ละคำที่ทานจะมีความสดชื่นของส้มโอทุก ๆ คำ
“ข้าวคลุกกะปิ” ข้าวผัดกับกะปิแบบแห้งไม่มัน ผัดหอมกะปิพอดี เสิร์ฟมาพร้อมไก่ และกุ้งหวาน เนื้อแน่น ไม่หวานเลี่ยน เครื่องเคียงพร้อมมาในถาดใหญ่ 99 บาท เท่านั้น คุ้มค่ามาก
“เต้าคั่ว” เป็นเส้นหมี่คลุกเคล้ากับน้ำสลัดกะทิรสออกเปรี้ยวหวานมัน คลุกเคล้าผักสมุนไพร เคียงมาด้วยกุ้งชุบแป้งทอดกรอบนอกนุ่มในหอม ๆ และไข่ต้ม จานนี้เป็นอาหารพื้นถิ่นของสงขลา ราคา 89 บาท
“ข้าวหมกไก่” อร่อยสุด ๆ และจานเดียวอิ่มใน ราคา 88 บาท
“ยำใบบัวบก” กุ้งสด ใส่มะพร้าวคั่วลงไปเพิ่มความจี๊ด ๆ มัน ๆ
“ผัดสะตอกุ้งสด” ผัดเผ็ดร้อนเครื่องแกงครบ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ รับรองฟิน

ขนมจีนก็มีแบบเป็นเซตค่ะ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำแกง 3 อย่าง ทั้ง ไตปลา น้ำยาปลา แกงเขียวหวาน
และยังไม่หมดแค่นั้น ยังมี “แกงคั่วหอยใบชะพลู” หรือจะเลือกเป็น “แกงคั่วปูใบชะพลู” เนื้อปูเน้น ๆ, “แกงส้มไข่ปลาริวกิว”, “ต้มเล้งเนื้อวัว”, “ใบเหลียงผัดไข่” และ “ผัดไทยกุ้งสดห่อไข่”
ปิดท้ายอาหารคาว อย่าง “ลูกชกลอยแก้ว” เป็นของหาทานยากและอีกหลายเมนูที่แวะเวียนมาให้ชิม มาลองทานได้ที่ร้านชาตายมเลยค่ะ
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.
โทรศัพท์ 066-025-2828
Facebook : https://www.facebook.com/Chatayom/
พิกัด : ร้านอยู่ในโครงการ Choc ถนนมหิดล (เข้าไปในโครงการ ร้านอยู่ขวามือ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น