รอง ผบ.ตร. ขึ้นเหนือเปิดแถลงข่าวยึดครั้งมโหฬาร ยาบ้า 2.8 ล้านเม็ด

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 28 พ.ย.62 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และเจ้าหน้าที่จาก ภ.จว.ลำปาง , สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 5 รวมทั้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ ของกลางยาบ้า จำนวน 2,802,000 เม็ด ซึ่งตรวจยึดได้เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 ที่ผ่านมา บริเวณด่านตรวจกิ่วคอหมา หมู่ที่ 4 ต.แม่สุข อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ที่ผู้ต้องหาคือ นายปรเมศ รวยสูงเนิน อายุ 25 ปี ที่อยู่เลขที่ 130 หมู่ 6 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้บรรทุกของกลางทั้งหมดมากับรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน H 500 สีขาว หมายเลขทะเบียน 72-4037 นครปฐม จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจดังกล่าว
โดยทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ต้องหาและขงกลางยาเสพติดจำนวนมากในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายในการสกัดกั้นและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดที่จะเข้ามาสู่ประเทศไทย โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดตรวจเข้มที่บริเวณด่านตรวจกิ่วคอหมา หมู่ที่ 4 ต.แม่สุข อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง่วงเช้าของวันที่ 26 พ.ย.62 ซึ่งต่อมาได้พบผู้ต้องหาขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมายังบริเวณจุดตรวจ ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่ามีพิรุธ จึงขอตรวจค้นตัว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และขอทำการตรวจค้นรถบรรทุกคันดังกล่าว พบ กระสอบฟางสภาพเก่า สีแดง จำนวน 10 กระสอบ ภายในบรรจุเป้สะพายหลังแบบสีเขียว จำนวนกระสอบละ 2 เป้ รวม 15 เป้ กระสอบฟางเป็นแพค จำนวน 5 กระสอบ และบรรจุในกระสอบฟางสีขาว จำนวน 4 กระสอบ พบยาบ้ารวมจำนวน 2,802,000 เม็ด น้ำหนักรวมกัน 101.8 กิโลกรัม ซุกซ่อนมากับปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ และจากการสอบถามทาง นายปรเมศ ผู้ต้องหา ให้การว่ารับคำสั่งจากนายอู๋ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปบรรทุกจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไปส่งที่ตลาดไท อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งจะมีนายปุ๊ และ นายอ้น ไม่ทราบชื่อสกุลจริง รอรับของ และในช่วงเช้าของวันที่ 26 พ.ย.62 นายปรเมศ ได้ออกเดินทางจาก อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย มาถึงด่านตรวจกิ่วคอหมา เวลาประมาณ 06.00 น. ได้ขอแวะเข้าห้องน้ำ และได้ถูกตรวจค้นรถยนต์บรรทุก จนพบของกลางดังกล่าวข้างต้น จึงจับกุมตัวนายปรเมศ พร้อมของกลางดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แจ้ห่ม เพื่อดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังมีผลการสืบสวนขยายผล ตรวจค้น จับกุม/ทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด เครือข่าย นายอภิชาต หรือปะอู ดาราธีระธรรม, นายวิเชียร วงค์ต่อม และ นายอนุรักษ์ จันทร์แสง ในพื้นที่จังหวัดลำปาง จำนวน 18 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำผิด จำนวน 5 ราย พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 170,411 เม็ด
ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป) เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดของกลางยาเสพติดในครั้งนี้ถือเป็นอีกคดีที่มีของกลางจำนวนมาก และเป็นการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญอีกคดีหนึ่ง โดยปัจจุบันจะเห็นได้ว่าปัญหาการแพร่ระบาดและการทะลักเข้ามาของยาเสพติดนั้นยังคงมีปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะผู้ผลิตนั้นต้องการนำยาเสพติดชุดใหม่ส่งเข้ามาทดแทนของเก่าที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดกั้นและตรวจยึดได้ โดยมีการอาศัยช่องทางต่างๆ ในการลักลอบลำเลียงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายก็ได้มีการดำเนินการในการป้องกัน สกัดกั้นกันอย่างเข้มข้น และจะเห็นได้ว่ามีการจับกุมตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้จำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตามทางตนก็ได้มีการสั่งเข้มให้ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงมีการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงต่อการลำเลียงยาเสพติด ต้องมีการปฏิบัติหน้าที่ และการป้องกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ยาเสพติดหลุดลอดเข้ามาได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น