วัดสูงเม่น จัดแสดงมุทิตาสักการะหลวงพ่อเจ้าอาวาส ที่ได้เลื่อนสมณศักดิ์พัดยศเป็นชั้นเอก

พระครูวิบูลสรภัญ รองเจ้าอาวาสวัดสูงเม่น ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ เจริญพรพรว่า บพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลื่อนชัั้น สัญญาบัตรพัดยศ.แด่ พระครูปัญญาสารนิวิฐเจ้าอาวาสวัดสูงเม่นและผู้จัดการสถาบันอนุรักษ์คัมภีร์ใบลานวัดสูงเม่น เป็นพระครูเจ้าอาวาสวัดราษฏร์ ชั้นเอก ด้วยผลงานบริหารกิจการทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างดี มีผลงานเป็นที่ยอมรับของทางคณะสงฆ์และฝ่ายบ้านเมือง โดยเฉพาอย่างยิ่งการอนุรักษ์คัมภีร์ใบลานของชาติ ณ วัดสูงเม่น จังหวัดแพร่ ตามรอยธัมม์ หลวงปู่ครูบามหาเถรผู้สร้างคัมภีร์ใบลานพระไตรปิฏกล้านนามากที่สุดในโลก
จนทำให้ วัดสูงเม่น ได้รับการยอมรับว่า เป็นวัดที่มีการบริหารจัดการ ด้านอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน สมบูรณ์ระดับสากล ทั้งมิติทางศาสนาวัฒนธรรม เทคโนโลยี และเป็นแหล่งเรียนรู้เชิงท่องเที่ยวธัมมวิถีแห่งเดียวในโลก มีผู้สนใจมาศึกษาดูงานเป็นจำนวนมาก ทั้งภายในและต่างประเทศวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา พระครูปัญญาสารนิวิฐ เจ้าอาวาสวัดสูงเม่น ได้เข้ารับ สัญญาบัตรพัดยศพระราชทาน ที่ วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราชวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก ซึ่งนำมาซึ๋งความปิติ ยินดีของศิษยานุศิษย์ คณะศรัทธาญาติธัมม์ และคณะศรัทธาวัดสูงเม่น จึงได้กำหนดจัดพิธีต้อนรับสัญญาบัตรพัดยศรำลึกถึงคุณพระธัมม์ และแสดงมุทิตาจิตหลวงพ่อเจ้าอาวาส ในวันที่ 2 ธันวาคม 2562 โดยเริ่มเวลา 16.30 น. มีขบวนแห่ธัมม์และสัญญาบัตรพัดยศ เริ่มจากหน้าที่ว่าการอำเภอสูงเม่นมายังวัดสูงเม่น และมีประกอบพิธีอ่านตราตั้งและพิธีมุทิตาจิตต่อไป ณ วิหารพระเจ้าใจดี
วัดสูงเม่นจึงขอเชิญศิษยานุศิษย์ คณะศรัทธา เข้าร่วมในพิธีดังกล่าวโดยพร้อมเพียงกัน หลวงพ่อ เจ้าอาวาส กล่าวว่า สัญญาบัตรพัดยศในครั้งนี้เป็นของมงคล ได้รับพระราชทานมาเพื่อให้รับภาระ ธุระ พระพุทธศาสนา และดูแลพระธัมม์ ของชาติสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น