ททท.ตาก แถลงข่าวเตรียมจัดงาน “มิวสิคเฟสติเวอร์” ใต้ท้องฟ้าปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยว จังหวัดตาก ร่วมกับ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ นายสมพงษ์ ศรีบัว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องแคบ นางปริญญา ทรัพย์เจริญ กำนันตำบลช่องแคบ นางวาริษา จันทร์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านดอนเจดีย์ หมู่ที่ 7 นายสยุมภู ขัดแย้ม ผู้บริหารร้านครัวบ้านต้อม ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เฟสติเวอร์มิวสิค 2019” หรือ “PHUREELAND MUSIC FESTIVAL 19” จะมีขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2562 ณ ลานกิจกรรมร้านครัวบ้านต้อม ตั้งอยู่หลักกิโลเมตรที่ 2 ถนนสายบ้านช่องแคบ-อำเภอพบพระ เขตตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างแถลงข่าว จัดงาน “เฟสติเวอร์มิวสิค 2019” มีปรากฏการณ์บนท้องฟ้าให้ได้มองเห็นความสวยงามของ “ดาวเคียงเดือน” ได้อย่างชัดเจน ในห้วงเวลาประมาณ 18.00 น. จนถึงประมาณ 19.00 น. ก่อนที่จะลับหายไปในเหลี่ยมเขา สร้างความประทับใจผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วยนายจริยาทร​ สูหู่ ผอ.ททท.ตาก กล่าวว่า ในนามของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ขอขอบคุณคณะผู้จัดงานคอนเสิร์ต ภายใต้ชื่อ “PHUREELAND MUSIC FESTIVAL 2019 ครั้งที่ 1” เป็นอย่างมาก ที่ได้เปิดโอกาสให้สำนักงานฯ เข้ามามีส่วนร่วมในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ และเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่สามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว และรายได้ให้กับจังหวัดตาก เป็นอย่างดียิ่ง ภารกิจหนึ่งของ ททท.สำนักงานตาก คือมุ่งเน้นการสร้างกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนการเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งหวังให้เศรษฐกิจของจังหวัดตาก เติบโตขึ้นในทุกๆ ไตรมาส
กิจกรรม “การท่องเที่ยวกับดนตรี” ก็เป็นส่วนหนึ่ง ที่ก่อให้เกิดกิจกรรมที่ดีเชิงสร้างสรรค์ในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เป็นอำเภอแนวชายแดน นอกจากท่านจะได้สนุกกับศิลปินที่ชื่นชอบแล้ว ยังจะได้เป็นการสร้างการรับรู้ว่าในเขตอำเภอพบพระ และใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอยู่หลายแหล่งด้วยกัน อาทิ น้ำตกนางครวญ น้ำตกพาเจริญ น้ำตกเจดีย์โค๊ะ ไร่เตรยาวรรณ ไร่กุหลาบปฐมเพชร และแหล่งปลูกกุหลาบ ที่มีแปลงใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กลุ่มทอผ้านิเกะปกาเกอะญอบ้านซอโอ แหล่งปลูกทุเรียนน้ำแร่อันมีชื่อเสียง และเชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 2,000 คน เดินทางเข้ามาเที่ยวชมงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น