“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

เป็นข่าวที่น่ายินดีกับ ของขวัญปีใหม่ เป็นของขวัญล้ำค่าสำหรับ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา นักธุรกิจคนติดดินของ เมืองเชียงใหม่ ที่ได้รับการคัดเลือกสรรเข้ารับ “รางวัลเกียรติยศปี2562” ที่จะเข้ากรุงเทพไปรับรางวัลนี้ที่ หอประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ – กรุงเทพ ที่จะรับมอบจาก อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงวัฒนธรรม…..ในวันที่ 13 ธันวานี้……
ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา
และเป็นที่น่ายินดีอีกหนึ่งข่าวเมื่อทราบว่า เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ได้รับเกียรติเป็น ประธาน ในการมอบรางวัลอันทรงเกียรติ ฟ้าใส – สกายบลู – อวอร์ด จัดขึ้นเป็นปีแรกด้วย ศรัทธา -บารมี – ศรีรัตนตรัย รางวัลเกียรติยศและความเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตจาก ตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ จะเดินทางลัดฟ้าจากเชียงใหม่ไป ใน วันที่ 1 ธันวา จะจัดพิธีมอบขึ้นที่ โรงแรมเดอะบาซาร์…..ย่านแยกลาดพร้าวกรุงเทพฯ…….
เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่
กิจกรรมทำดีของ ชาวสิงโต เช้าวันที่ 1 ธันวานี้ ไลออน เกียรติศักดิ์ สิงหครา พร้อมด้วยพลพรรค ชาวสโมสรไลออนส์ จะเดินทางไป โรงเรียนบ้านแม่หยอด เริ่มและร่วมกันกับกิจกรรม “อาหารกลางวัน” ด้วย รวมกันทำกิจกรรม ปล่อยปลาลงบ่อ -มอบพันธุ์พืช – ทำปุ๋ยหมัก พร้อมนี้จัดมอบให้แก่โรงเรียนใช้ประโยชน์ คอมพิวเตอร์ จากนั้นเดินทางไป โรงเรียนบ้านปางอุ๋ง(สาขาแม่สะต๊อก) เพื่อจัดมอบเกี่ยวกับ อุปกรณ์การเรียน -ถุงเท้านักเรียน – อุปกรณ์การกีฬา ซึ่งโครงการนี้ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อความเหมาะสมเป็น โครงการพัฒนา…..เด็กและเยาวชน ……..
ไลออน เกียรติศักดิ์ สิงหครา (ซ้ายมือ)
ได้ทราบข่าวเศร้า “ทัดดาว” แสดงความเสียใจกับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร ท่านนายกเทศมนตรี ต.สำราญราษฎร์ – อ.ดอยสะเก็ด ที่สูญเสียครั้งใหญ่กับการจากไปของ คุณแม่ชม ปารมีศิลป์ขจร ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดปราสาททอง – เมืองสุพรรณบุรี และในวันที่ 7 ธันวา จะจัดพิธี…..พระราชทานเพลิงศพ……
ดร.เกษม ปารมีศิลป์ขจร
ใหญ่โตโอ่อ่ามาตรฐานระดับ ห้าดาวแปดแฉก ที่ผุดขึ้นบน ถนนช้างคลาน ที่ใครผ่านต้องเหลียวมอง กับ “ฮีท แลนด์” ที่ท่านประธานกรรมการ คุณพิทักษ์ ได้ดำเนินกิจการต้อนรับ ผู้รักสุขภาพ ได้มีพิธีเปิดอย่าง เป็นทางการ เมื่อเช้าที่ 29 พ.ย. คนสนิทรู้จักมักคุ้นกันมานาน “เฮียนิ้ม” วรกร ตันตรานนท์ ได้มอบหมายให้สาว น้อย “น้องแอน” อารยา คงคาพิสุทธิ์ เป็นตัวแทนนำ กระเช้าดอกไม้…..ไปร่วมแสดงความยินดี…….
น้องแอน -อารยา คงคาพิสุทธิ์ เป็นตัวแทน วรกร ตันตรานนท์ มอบกระเช้าดอกไม้ร่วมยินดีกับฮีทแลนด์ ช้างคลาน
ฝากผลงานมาตลอดเวลาที่นั่งเก้าอี้ ประธานชมรมชาวอินเดียจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อพ้นวาระไปตาม เวลากำหนด มร.รันยิต ซิงห์ มอบภาระหน้าที่ให้ประธานชมรมท่านใหม่ มร.มนตรี สิงห์สกุล เป็นผู้นำต่อไป เพื่อรับใช้สร้างคุณประโยชน์…..ให้สังคมเมืองเชีบงใหม่……
มร.รันยีต ซิงห์ อดีตประธานชมรมชาวอินเดียจังหวัดเชียงใหม่
ชื่อตั้งได้เก๋ไก๋ความหมายดี งานวิ่งเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2019 ที่ประกาศตัวในปีนี้ว่าจะเป็น “มาราธอนแห่งศิลปวัฒนธรรม เพื่อการท่องเที่ยว” ได้จัดแถลงข่าวไปค่ำวานนี้ ที่ข่วงประตูท่าแพ โดยได้รับ เกียรติจาก ศรัณยู มีทองคำ ท่านปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมตรีนครเชียงใหม่ ภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ วิเชียร เชิดชูตระกูลทอง นายกสมาคมศิษย์ เก่าเมตตาศึกษา สายัณห์ สมดุลยาวาทย์ ผู้อำนวยฝ่ายจัดการแข่งขัน พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัด การอาวุโส บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต….ที่จัดวิ่งนานาชาติขึ้นเป็นครั้งที่ 14…….
พิธีแถลงข่าวเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน ครั้งที่ 14
จากการจัดวิ่งขึ้นครั้งแรกมีนักวิ่งร่วมกิจกรรม 562 คน จากปีต่อ ๆ ไปการพัฒนาและยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ จากการส่งเสริมสนับสนุนโดย บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จนมาถึงเมื่อปี 2560 ครั้งที่ 12 ได้รับความสนใจมีผู้เข้า ร่วมวิ่ง จำนวน 10,500 คน มีนักวิ่งจากต่างชาติมาร่วมถึง สองพันกว่าคน……จาก 55 ประเทศทั่วโลก…….
ทัพนักวิ่งนับหมื่นทั้งไทย และเทศที่จะมาร่วมวิ่งขึ้น ที่เชียงใหม่ 22 ธันวานี้
การจัดงานวิ่ง “เมืองไทยเชียงใหม่ มาราธอน” นอกจากวัตถุประสงค์หลักเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒน ธรรมและสนันสนุนการคพัฒนาเมืองเชียงใหม่ สู่เมืองมรดกโลก รายได้จากการจัดครั้งนี้มอบให้หน่วยงาน อันเป็นสาธารณกุศล….เพื่อการศึกษา – สังคมและสิ่งแวดล้อม…….
“คุณตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการเมืองไทยประกันชีวิต พิธีมอบผ้าห่มให้กับ ทัดดาว – เชียงใหม่นิวส์ ในวันแถลงข่าว
และก็เป็นอีกปีหนึ่งที่ทาง บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ได้มีพิธีมอบ “ผ้าห่มทูอินวัน” ให้กับทาง “เชียงใหม่นิวส์” เพื่อนำไปแจกให้กับน้องพี่ที่สู้ภัยหนาว บนดอยแม่ลาน้อย ที่กำหนดจะขนไต่เขาขึ้นไปแจกใน วันที่ 6 ธันวาคม จะนำขึ้นดอยไปพร้อมกับ ยาชุดสามัญประจำบ้าน และลืมไม่ได้เพราะละอ่อนดอยรอของแจก ขนมและอาหารต่าง ๆ ที่รับน้ำใจจากผู้ใหญ่ใจดี ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ – มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ – ซูอควาเรียม และเพื่อน ๆ ร่วมสถาบันอิศรา ชาวบสส.4 ที่จะร่วมสมทบจัดฝากไปให้ พี่น้องบนดอยสูง….ด้วยน้ำใจและไออุ่น……..
ทัดดาว
“เชียงใหม่แอร์โชว์ 2020……เชียงใหม่เตรียมจัดมหกรรม Chiang Mai International AIRSHOW 2020 ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ
จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย เตรียมจัดมหกรรม Chiang Mai International AIRSHOW 2020 ครั้งแรก ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่
นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจัดงานมหกรรม Chiang Mai International AIRSHOW 2020 ครั้งที่ 1 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 ณ สนามบินเชียงใหม่ แอร์สปอร์ต อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการจัดงานมหกรรมการบินที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ
นายดำรง องอาจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การจัดมหกรรม Chiang Mai International AIRSHOW เป็นการผลักดันให้จังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบินทั่วไป หรือเครื่องบินขนาดเล็ก และอากาศยานอื่น ๆ รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อม ในการยกระดับกิจกรรมแสดงอากาศยานที่ใหญ่ขึ้นในอนาคต ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการตื่นตัว ด้านธุรกิจการบินในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
รวมถึงส่งเสริมให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นศูนย์กลางด้านการผลิตบุคลากร และที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบินในอนาคต นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังฤดูกาลท่องเที่ยวให้เกิดรายได้แก่ชุมชน ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอากาศยาน
งาน Chaing Mai International AIRSHOW 2020 ทั้ง 3 วัน จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การ Fly in จากสถาบันการบินต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับมาแล้ว 30 ลำ การบินประเภทร่มบิน พาราเพลน Aero Chute การแสดงบอลลูน รวมแล้วกว่า 80 อากาศยาน นอกจากนี้ ยังมีการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการบิน และการออกบูธแสดงสินค้า OTOP ของอำเภอสันกำแพง มากกว่า 100 บูธ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น