รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบนโยบาย การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน

บ่ายวันที่ 30 พ.ย.62 ที่ห้องประชุมประสิทธิ์ศาสตร์ ชั้น 3 อาคารคณะครุศาสตร์และมนุษยศาสตร์ ม.ราชภัฏลำปาง นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เดินทางมาประชุมมอบนโยบายการป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยมี นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รอง ผวจ.ลำปาง ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ลำปาง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ จ.ลำปาง ซึ่งในที่ประชุมได้มีการสรุปการดำเนินการภาพรวม ด้านความปลอดภัยทางถนนของ จ.ลำปาง การดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยการบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนนถนน และการสัญจรอย่างปลอดภัย ยานพาหนะปลอดภัย ผู้ใช้รถใช้ถนนปลอดภัย การตอบสนองหลังการเกิดอุบัติเหตุ ตลอดจนผลงานเด่นในการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนของจ.ลำปาง
ด้าน รมช.มหาดไทย ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนความปลอดภัยทางถนน โดยขอให้จังหวัดกำหนดให้การดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน เป็นวาระสำคัญที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจังในทุกระดับ โดยใช้กลไกตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนน และผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี  โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) ส่วนกลางจะมีการติดตามสถานการณ์ปัญหาผลการดำเนินงาน ในระดับพื้นที่ ทั้งรายเดือนและรายไตรมาส ผ่านระบบโดยช่องทางที่ ศปถ. กำหนดอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ จ.ลำปาง จะได้นำแนวทางการดำเนินงานไปปรับปรุง แก้ไข ผลักดันขับเคลื่อน และสร้างการมีส่วนร่วมในการดำเนินการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ เพื่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น