สมาคมโปคาดี้ 35 จัดกิจกรรมโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต ครั้งที่ 178

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่ โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน พันเอกพงษ์ศิริ พงษ์อริยะมงคล หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน และการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรไทย จังหวัดน่าน นายเสกสรร ณ น่าน ผู้อำนวยการโรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ผู้นำท้องถิ่น คุณครู ชาวบ้าน ผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียนโรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา โรงเรียนบ้านดอนแท่น โรงเรียนบ้านเหล่าอ้อ และโรงเรียนบ้านตึ๊ด ร่วมเปิดกิจกรรมโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต ครั้งที่ 178 จัดขึ้นโดยสมาคมโปคาดี้ 35 โดยมีตัวแทน พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีตรองผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะนายกสมาคมโปคาดี้ 35 ข้าราชการตำรวจจากหลายหน่วยงาน และคณะอาสาที่มีแนวคิดสอดคล้องกับสมาคมโปคาดี้กว่า 70 คน เข้าร่วมจัดกิจกรรมโครงการฯ ในครั้งนี้
สำหรับ สมาคมโปคาดี้ 35 จัดตั้งขึ้น โดยการรวมตัวกัน ของนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 35 เป็นแกนนำ ร่วมกับบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ ข้าราชการ และภาคประชาชนที่แนวความคิดสอดคล้องกัน ที่จะช่วยเหลือเกื้อกูล ทั้งออกทำประโยชน์ร่วมกัน ให้กับสมาชิก สังคม และส่วนรวมโดยโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต สมาคมโปคาดี้ 35 และสมาชิก ได้ตระหนัก ทั้งเล็งเห็นความสำคัญของ โรงเรียน รวมทั้งชุมชน จึงร่วมกันจัดทำโครงการหมอและยาเพื่อชีวิตขึ้น โดยวัตถุประสงค์เพื่อมาเยี่ยมเยียน พี่น้องในต่างจังหวัด ทั้งได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีชีวิต และได้ออกช่วยเหลือเกื้อกูลกันกิจกรรมโครงการหมอและยาเพื่อชีวิต จัดโดยสมาคมโปคาดี้ 35 ครั้งที่ 178 ในครั้งนี้ ได้กิจกรรมโดยรวบจัด 4 โรงเรียน 4 ชุมชน ณ โรงเรียนพระพุทธบาทวิทยา ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เพื่อช่วยเหลือ และทำประโยชน์ร่วมกันให้กับสมาชิก และส่วนรวม ของอำเภอเชียงกลาง
โดยมีการจัดกิจกรรมให้บริการต่าง ๆ แก่เด็กนักเรียน และชาวบ้าน เช่นบริการตรวจสุขภาพ บริการตัดผม และกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ มากมาย อาทิ กิจกรรมลานเยาวชน ลานศิลปะ คลินิกฟุตบอล การแข่งขันกี่ฟ้ากระชับมิตร เป็นต้น ปัจจุบัน โครงการหมอและยาเพื่อชีวิต กำหนดจัดขึ้นตามความเหมาะสม โดยมีคณะทำงานซึ่งเป็นอาสาทั้งหมดกว่า 70 ชีวิต ที่ออกร่วมเดินทางไปให้บริการในที่ต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น