ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน เยี่ยมชมโรงงานศิลาดลแหล่งผลิตเครื่องเคลือบศิลาดล

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น.นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมาย นายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ต้อนรับ นายหรวน เฉิงฟา ผู้ว่าการมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนและคณะ เยี่ยมชมโรงงานศิลาดลแหล่งผลิตเครื่องเคลือบศิลาดล ห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงใหม่เซลาดอน (2015) อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายอาทร พิมชะนก พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ นายอรรถชา กัมปนาถแสนยากร นายอำเภอดอยสะเก็ด นางสาวทัศนีย์ ยะจา เจ้าของกิจการ หุ้นส่วน ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงใหม่เซลาดอน (2015) เครือข่าย OTOP และกลุ่มสตรีแม่บ้านอำเภอดอยสะเก็ด ได้เข้าร่วมให้การต้อนรับผู้ว่าการมณฑลยูนนาน และคณะ
ในการนี้ นางสาวทัศนีย์ ยะจา เจ้าของกิจการ หุ้นส่วน ผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด เชียงใหม่เซลาดอน (2015) ได้กล่าวต้อนรับผู้ว่าการมณฑลยูนนานและคณะ นำเสนอวีดิทัศน์ พาเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตเครื่องปั้นดินเผาเคลือบเซลาดอน (Celadon) และอาคารจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลาดล ประเภทเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของตกแต่งบ้าน ของขวัญและของที่ระลึก พร้อมนี้ ได้นำพาเยี่ยมชมสินค้าเครือข่าย OTOP ของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ที่ได้มาจัดแสดงจำหน่ายในครั้งนี้ด้วย
สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ศิลาดล เน้นการทำมือ ยึดวัฒนธรรมการผลิตดั้งเดิม ผลิตภัณฑ์ที่ได้มีความเป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไปในแต่ละชิ้น สินค้ามีสีเขียวหยก ผิวเคลือบที่ได้จะรานตัว แตกลายงา (cracking) ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก ทีมงานสารสนเทศ พช.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น