แวดวง…คนกีฬา

เปิดฉากขึ้นแล้ว ซีเกมส์ ที่ฟิลิปปินส์ พิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ (30 พ.ย. 2562) เจ้าภาพได้ นักชกชาวฟิลลิปินส์ อย่าง ปาเกียว นำทัพ พิธีจุดคบเพลิง สำหรับไทย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ ส่วน ‘ นักกีฬาที่ได้คัดเลือกให้เป็นผู้ถือธงไทย ลงสนาม ‘อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทย ถือธงไทย ลงสนาม พิธีเปิด เจ้าภาพจะเน้นศิลปินมากกว่าแต่ก็ออกมาสวยงาม
ในเย็นวันนี้ แฟนบอลชาวไทย ก็อย่าลืมช่วยส่งกำลังใจให้นักเตะไทย ลงสนามนัดที่ 3 เจอกับ สิงคโปร ในเวลา 15.00 น. นัดนี้เป็นคิวของช่อง 3 ยิงสดให้ชม นัดนี้ อากิระ นิชิโนะ โค้ชชาวญี่ปุ่น วางแผนการเล่นอย่างรัดกุม ต้องสามแต้มเท่านั้น ต้องรอดูคู่สุดท้ายวันนี้ เวียดนาม ใส่ อินโดนีเซีย ที่จะเตะเวลา 19.00 น. ใครจะเก็บชัย แฟนบอลก็ติดตามดูนัดนี้ นายกสมาคมฟุตบอลไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง พร้อมกรรมการบริหารสมาคมฯ จะไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม
สมชาย นันทโกวัฒน์ ผอ. สิงห์อะคาเดมี่ เชียงใหม่ เอฟซี ก็เปิดสนามต้อนรับนักเตะรุ่นเยาวจากทั่วงภาคเหนือ ที่มาร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน สิงห์ จูเนียร คัพ ครั้งที่ 22 ในรุ่น 10 ปี และ 12 ปี สนามที่ 6 ที่สนามสิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ยังเหลือการแข่งขันอีกสองสนาม โดยจัดทั้งหมด 8 สนาม ประโภชน์ เกิดเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่ เบเวอเรช จำกัด มาเป็นประธานเปิดการแข่งขัน มีนักเตะรุ่นเยาวมาร่วมดวลแข้งสามร้อยกว่าคนส่วนใหญ่เป็นในภาคเหนือไปที่สนามฟุตบอลกองพันสัตว์ต่าง อ. แม่ริม เชียงใหม่ ในวันนี้ (1 ธ.ค. 2562) ฟุตบอล 7 คน ของ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เจ้าโน๊ต วีรยุทธ ธรรมชัย ฝ่ายจัดการแข่งขัน แจ้งมาว่าจะเป็นการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ ในรุ่น 12 ปี 14 ปี และ 18 ปี ที่สนามกองพันสัตวต่าง อ. แม่ริม เชียงใหม่ เริ่มเวลา 09.00 น. รายการนี้ เปาเหนือ จักรตราวุธ จุลมาศ พร้อม เปาเชิด เชิดชัย ณ ลำปาง นำทีมลงทำหน้าที่ตัดสิน ทุกทีมสบายใจในเรื่องความยุติธรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น