นทท. แห่สัมผัสหนาวดอยอินทนนท์แน่น ขณะที่ ดอยม่อนหมื่นหมาก อ.แม่แจ่ม เปิดให้บริการครั้งแรก

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. 62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าเช้านี้ที่บนดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาพักแรม และขึ้นมาในช่วงเช้าวันนี้ จำนวนค่อนข้างหนาแน่น โดยเฉพาะที่ กิ่วแม่ปาน หลายคนไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สวยงามมาก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างจะหนาวเย็น อุณหภูมิวันนี้วัดได้ต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน ส่วนที่ยอดดอย วัดได้ 6 องศาเซลเซียส ขณะที่ที่ทำการอุทยาน 11 องศาเซลเซียส วันนี้นับว่าค่อนข้างเย็น มีเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าเกิดขึ้นข้างทางบาง ๆ แต่ยังไม่หนาแน่นมากอย่างไรก็ตามหากติดตามสถานการณ์ข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะมีอุณหภูมิลดลงอีก ซึ่งถ้าหากลดลงมากกว่านี้ คาดว่าเหมยขาบคงจะขาวโพลนทั่วดอยอินทนนท์ ก็จะเป็นปรากฎการณ์ที่น่าทึ่งมาก เพราะเหมยขาบหากเกาะติดต้นไม้ใบหญ้าหรือดอกไม้จะแข็งตัวงดงามมากจนมองเห็นเป็นเกร็ดน้ำแข็ง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ต่างมีนักท่องเที่ยวไปนอนพักค้างแรมกันอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีที่พักแรม นอนกางเตนท์กันจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ มีการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คือ ม่อนหมื่นหมากแคมป์ปิ้ง ซึ่งอยู่ดอยตรงข้ามกับดอยอินทนนท์ เส้นทาง จากตัวอำเภอแม่แจ่มไปทางบ้านไร่ ผ่านบ้านสองธาร ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร บรรยากาศไม่แพ้กัน อุณหภูมิในช่วงเช้าประมาณ 15 องศาเซลเซียส บรรยากาศช่วงเช้าก่อน 09.00 น.สามารถมองเห็นทะเลหมอกลอยต่อหน้าอย่างใกล้ชิด
 ทางด้าน ร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สวป.สภ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า แหล่งท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งแห่งใหม่ที่มีการเปิดตัวให้นักท่องเที่ยวไปนอนพักแรมปีแรกตนได้ขึ้นไปตรวจสอบความเรียบร้อย ปรากฎว่างดงาม สามารถมองเห็นอำเภอแม่แจ่มท่ามกลางหุบเขาและมองเห็นเทือกเขาดอยอินทนนท์ ได้ชัดเจนความหนาวเย็นได้รับอิทธิพลจากดอยอินทนนท์ แผ่ลงมาที่ อ.แม่แจ่ม นับว่าเป็นความโชคดีของชาว อ.แม่แจ่มที่มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้เกิดขึ้น คาดว่าจะสร้างชื่อเสียงให้กับชาวอำเภอแม่แจ่มในโอกาสต่อไปด้วย อย่างไรก็ตามหากนักท่องเที่ยวสนใจจะไปสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ สามารถโทรสอบถามที่พักและรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0841087326 หรือ 0848039496

ร่วมแสดงความคิดเห็น