พิซซ่าเตาฟืนสไตส์โฮมเมด หอมกรุ่นจากเตา สดใหม่ทุกวันที่ร้าน “กรูฟยาร์ด”

นายยุทธจักร โพธิ์ศรีสุข อายุ 36 ปี เชฟอาหารยุโรป ประจำร้านกรูฟยาร์ด อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ บรรจงนวดแป้ง ทำพิซซ่าสด ๆ ทั้งหน้า พิซซ่าเบส พิซซ่าโฟร์ซีซั่น ที่มีส่วนประกอบทั้งชีส เบคอน เห็ด ซอสมะเขือเทศ มอสซาเรลล่าชีส และ แฮม ซึ่งถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านที่ลูกค้าหลายคนต้องสั่งทาน
พิซซ่าที่นี่ใช้ความร้อนกว่า 400 องศาเซลเซียส จากเตาอบที่ทางร้านออกแบบและทำขึ้นมาเฉพาะ เริ่มจากก่อเตาอบขึ้นมาแล้วฉาบด้วยปูน จากนั้นอบทับด้วยดินเหนียว และทับด้วยใยแก้ว ก่อนจะฉาบทับด้วยปูนอีก 2 ชั้น เพื่อให้เตาเก็บความร้อนได้ ส่วนเชื้อเพลิงก็ใช้ไม้ฟืน เตาอบพิซซ่านี้จะติดไฟไว้ทั้งวันเพื่อให้ความร้อนระอุต่อเนื่อง จึงใช้เวลาในการอบพิซซ่าแต่ละถาดเพียง 7 นาทีเท่านั้น ขณะที่พิซซ่าทุกถาดที่อบจากเตาฟืนจะได้กลิ่นหอมจากไม้ฟืน ครบถ้วนตามสไตล์โฮมเมด ส่วนความโดดเด่นของพิซซ่าที่นี่ อยู่ที่การใช้แป้งจากต่างประเทศและเครื่องที่จัดเต็มจนลูกค้าพากันตกใจ
นายเสรี ตันศรีสวัสดิ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านกรูฟยาร์ด บอกว่า ก่อนหน้านี้อยู่ในวงการสื่อและช่างภาพในกรุงเทพฯมานานกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวจึงหันหลังให้วงการ ส่วนจุดเริ่มต้นของร้านเกิดจากเป็นคนชอบเล่นดนตรี และทำวงดนตรีร่วมกับกลุ่มเพื่อน เน้นเพลงยุค 60 – 70 ของวงเดอะบีเทิลส์ ที่ผ่านมามักนัดกลุ่มเพื่อนหาที่ซ้อมวงเป็นประจำ สุดท้ายจึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารเพื่อเป็นสถานที่ซ้อมดนตรีไปด้วย โชคดีได้รู้จักกับ ยุทธจักร โพธิ์ศรีสุข เชฟมากประสบการณ์ เคยเป็นเซฟประจำที่ร้านอาหารยุโรปในกรุงเทพมหานครมานาน จึงชักชวนให้มาทำร้านอาหารด้วยกันที่ จ.เชียงใหม่
โดยเซฟยุทธมีไอเดียอยากทำพิซซ่าสไตส์โฮมเมดขาย ซึ่งตนเองก็เป็นคนชอบทานพิซซ่าอยู่แล้ว จึงช่วยกันออกแบบและทำเตาอบพิซซ่าขึ้นมา ปรากฏว่าเปิดตัวเมนูพิซซ่าได้เพียง 2 สัปดาห์ มีลูกค้าแห่อุดหนุนแน่นร้านจนทำแทบไม่ทัน ขายพิซซ่าได้วันละกว่า 30 ถาดจนแป้งที่เตรียมไว้หมด ส่วนพิซซ่าที่นี่เป็นสไตส์โฮมเมดเน้นความสด ทำถาดต่อถาดอบร้อน ๆ หอมกรุ่นจากเตา มีทั้งแบบแป้งบางกรอบ หรือแป้งหนานุ่ม และยังมีให้เลือกมากถึง 13 หน้า นอกจากนี้ราคายังไม่แพง ถาด 10 นิ้ว ราคาเพียง 189 บาท ส่วนถาดใหญ่ 14 นิ้ว ราคา 359 บาท ซึ่งลูกค้าที่อยากลองทำเอง ทางร้านก็เปิดโอกาสให้ทำเพื่อเติมเต็มประสบการณ์และเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน
นอกจากอาหารยุโรปที่ร้านนกรูฟยาร์ด ยังมีเมนูอาหารไทย และอีสาน ไว้ให้นักท่องเที่ยวเลือกรับประทาน ส่วนช่วงค่ำก็มีดนตรีสดแนวเพลงยุค 60 – 70 ไว้ขับกล่อมลูกค้าให้เพลิดเพลินด้วย นักท่องเที่ยวที่ต้องการแวะไปที่ร้าน เดินทางไปได้ทุกวัน ร้านตั้งอยู่ซอยตรงข้ามสำนักงานการประปาอำเภอแม่ริม เปิดตั้งแต่ 11.00 น. – 22.00 น. ปิดทุกวันจันทร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น