พ่อเมืองลำปาง ย้ำเตือนประชาชนให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อขี่รถ จยย. เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

วันที่ 2 ธ.ค. 62 เวลา 11.00 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วนดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนตลอดทั้งปี
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ขอให้จังหวัดดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระสำคัญ โดยต้องดำเนินการอย่างจริงจังในทุกระดับ โดยใช้กลไกตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัย และผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติในพื้นที่ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ต่อเนื่องตลอดทั้งปี ไม่ใช่รณรงค์แต่ในเฉพาะช่วงเทศกาล
ตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบนโยบายการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดลำปาง ดังนี้ ขับเคลื่อนโครงการ “เสริมสร้างประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่” ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม , ให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประสานความร่วมมือกับประชาชน ในการลดอุบัติเหตุในพื้นที่ , จัดทำแผนปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนระดับพื้นที่ , บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เข้มงวดตลอดปี , แก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง จุดอันตราย เป็นต้น
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยังฝากไปถึงส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง รวมไปถึงสถานศึกษา จะต้องรณรงค์และออกมาตรการให้ทุกคนสวมหมวกนิรภัยอย่างเข้มงวด จริงจัง หรืออาจใช้มาตรการเข้มงวดทางด้านกฎหมาย เป็นต้น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายและลดจำนวนผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุบนท้องถนน ในพื้นที่จังหวัดลำปางได้อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น