แข้งสาวไทยชบาแก้ว ถล่ม อิเหนาขาด 5-1 ตัดเชือกสาวเมียนมา

นักเตะสาวชบาแก้ว” สาวไทย โชว์ผลงานเยี่ยมถล่มยับสาว “อิเหนา” อินโดนีเซีย 5-1 จบอันดับสองของกลุ่มบี เขารอบรองดวลสาวเมียนมา ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธ.ค. 62 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่ 2 ณ สนาม รีซัล เมโมเรียล กรุง มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 15.00 น. ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ อินโดนีเซีย
สำหรับ นัดแรก ทีมชาติไทย เสมอเวียดนาม 1-1 ส่วนอินโดนีเซีย แพ้เวียดนาม 0-6 โดยเกมนี้ หากไทย ชนะ จะผ่านเข้ารอบทันที หากยิงได้มากกว่า 6 ประตู จะเป็นแชมป์กลุ่ม แต่หากน้อยกว่าหรือ เสมอ จะเข้ารอบเป็นรองแชมป์กลุ่ม เริ่มเกมมาได้แค่สองนาที เป็น ชบาแก้ว ที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ยิงเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และ กัญญาณัฐ เชษฐบุตร มาบวกประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ ในนาทีที่ 18 ช่วยให้ชบาแก้ว หนี อินโดนีเซีย 2-0
น.27 กัญญาณัฐ เชษฐบุตร ยังระเบิดฟอร์มต่อเนื่องและมาทำแฮตทริกได้สำเร็จ ช่วยให้ ชบาแก้ว ทิ้ง อินโดนีเซียไปเป็น 3-0 น.42 ไทยมาได้ประตูเพิ่ม จากฟรีคิกและเป็น ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ที่ปั่นเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำห่างเป็น 4-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ มาเริ่มครึ่งหลังน.51 สุชาวดี นิลธำรงค์ มาซัดประตูที่ห้าให้ชบาแก้ว หนีห่าง อินโดนีเซีย เป็น 5-0 น. 70 อินโดนีเซีย มาได้ประตูตีไข่แตกจากฟรีคิกที่ รานิ มุลยาซารี กัปตันทีมยิงเข้าไปให้ สกอร์ไล่มาเป็น 1-5 หลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่สามารถทำสกอร์เพิ่มได้ ทีมชาติไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 5-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เมียนมา จะทำการแข่งขันในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
สำหรับรายชื่อ 11 คนแรกทีมชาติไทย : วราภรณ์ บุญสิงห์,ศรุดา ก้อนฝ้าย, พรพิรุณ พิลาวัน, อินทร์อร พันธุ์ชา, พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, สุนิสา สร้างไธสง, รัตติกาล ทองสมบัติ, สุชาวดี นิลธำรงค์, กาญจนา สังข์เงิน, กัญญาณัฐ เชษฐบุตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น