ตร.ไชยปราการ ร่วมจับยาบ้า หลังหลบหนีด่านตรวจ

วันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.ไชยปราการ, พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ศรีจันทร์ รอง ผกก.ป. ร่วมกับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย จันทบูรณ์ รอง ผบ.ร้อย ตชด.334 รรท. ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พ.ท.อิทธิพล นามภูงา ผบ.บก. ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ โดย พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ อัจฉวิยะสกุล สวป. หน.จุดตรวจผาหงษ์ ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมพู รอง สว.สส. หน.ชป. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ น.ส.อีละ คะโจ่ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/ช หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และนายอาทิตย์ มณีพรหม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 3 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 72 เม็ด
จับกุมได้บนถนนระหว่างหมู่บ้านหนองป่าซาง–บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มชายวัยรุ่นได้ลักลอบเดินทางไปติดต่อซื้อยาบ้าจากผู้ค้ายา หมู่บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น เพื่อจะนำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนถึงบริเวณบนถนนระหว่างหมู่บ้านหนองป่าซาง–บ้านห้วยน้ำดิบ หมู่ที่ 8 ต.ศรีดงเย็น  พบชายหญิง 2 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนนท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอด เพื่อขอทำการตรวจค้น
เมื่อ น.ส.อีละ คะโจ่ เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทิ้งวัตถุบางสิ่งบางอย่าง ลงบนพื้นถนน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ (ด.ต.บุญช่วย) ใช้ไฟฉายส่องดูเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว โดยตลอดอย่างชัดเจน และเมื่อนายอาทิตย์ มณีพรหม จอดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวทั้งสองคนไปดูสิ่งของที่ น.ส.อีละ ทิ้งลงบนพื้นถนนด้วยกัน ผลการตรวจสอบ พบว่าเป็นยาบ้าสีส้ม จำนวน 72 เม็ด ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสรวมกัน มีดินน้ำมันสีเขียวหุ้มไว้อีกชั้นหนึ่ง
เมื่อสอบถามบุคคลทั้งสองเกี่ยวกับยาเสพติด (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวนดังกล่าว บุคคลทั้งสองได้ยอมรับว่าเป็นของพวกตนทั้งสอง เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวบุคคลทั้งสอง และแจ้งข้อกล่าวหาให้กับบุคคลทั้งสองทราบ และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวบุคคลทั้งสองเดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ  เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของบุคคลทั้งสอง พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวบุคคลทั้งสอง พร้อมกับของกลางส่ง พงส.สภไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น