สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ธันวาคม 2562

ประเดิมต้นธันวาต้อนรับกับ ลองค์วีคเอนด์ หยุดกันยาวสามวันคนแห่กัน เที่ยวเมืองเหนือ ที่คึกคักก็ที่พัก ทั้งในเมือง – ทั้งบนดอย แอดเวนเจอร์แบบประหยัดทรัพย์หน่อย ก็กางเต๊นท์กัน….นอนนับดาว
นกางเต้นท์นอนตากหนาว
กลายเป็นถนนสับสนวุ่นวาย แทบไม่น่าเชื่อ เพราะคนแห่ขึ้นไป เที่ยวดอยอินทนนท์ คนตากหนาวทั้งหลาย ขึ้น – ลงตลอดวัน ทำให้ถนนขึ้นดอยเส้นนี้ ที่จราจรแออัด ก็ขอให้ท่านทั้งหลายใช้รถด้วย ความระมัดระวัง หากจะขึ้นดอยต้องคอยตรวจเช็ค รถต้องไม่ฮอต….คนต้องไม่แฮงค์…
รถที่ขึ้นบนดอยอินทนนท์
ช่วงนี้อากาศแปรปรวน อุณหภูมิลดฮวบฮาบ หนาวเย็นที่บนยอดดอยลดลง เหลือเลขตัวเดียว เป็นจังหวะเดียวกันพอดีที่ “ทัดดาว” จะนำเอาผ้าห่ม – สิ่งของไปแจกให้ พี่น้องบนดอยสูง ก็ขอขอบคุณไป ถึง “อิ๋ว” สงวน ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการผู้จัดการ ค่ายโตโยต้าล้านนา อีกปีหนึ่งที่จัด รถพันธุ์แกร่งแรงเหลือเฟือ บรรทุกสิ่งของขึ้นไปมอบเพราะต้องไต่ไป บนดอยแม่ลาน้อย…..และอีกหลายดอยในย่านนั้น……
อิ๋ว – สงวน ลิ้มเล็งเลิศ กรรมการ ผจก.โตโยต้าล้านนา
ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีมีน้ำใจให้ ละอ่อนดอย ขอร่วมด้วยช่วยกัน “ป้าปู” วาสนา คุ้มกิตติกร ผู้บริหาร อาวุโสของ คุ้มเสือแม่ริม และผู้จัดการสาว อรพิน ชินวัตร (ยืนมอบขวามือ) ได้จัดมอบขนมต่าง ๆ ฝาก “ทัดดาว” ร่วมขึ้นไปแจกละอ่อนบนดอยที่ แม่ลาน้อย….ขอบคุณยิ่ง…….
คุ้มเสือแม่ริม มอบขนมฝากให้เด็ก ๆ ที่ดอยแม่ลาน้อย
เบื่อชีวิตวุ่นวายในนครบาล “กีตาร์” ธนชัย ไชยนา หนุ่มใหญ่มากด้วยประสบการณ์ย้ายบ้าน มาสู่ เมืองเหนือ พกดีกรีความรู้ – ความสามารถมาร่วมงานกับ “ป๋าโต้ง” สันติ ปิติคาม ให้มารับเป็นผู้จัดการ ร้าน อาหารชาวฟ้า (กองบิน41) ตรงข้ามกับ สนามบินเชียงใหม่ บริการในรูปแบบ กลางวัน – อาหารตามสั่ง พอหลังจาก สี่โมงเย็นจะเป็นบริการ แบบบุฟเฟต์ ท่านที่โปรดปราน อาหารทะเลปิ้งย่าง มุมนี้จัดไว้ให้ทาน แบบไม่อั้น แต่จ่ายกันในแบบ เบากระเป๋า…..เหมาทานกันคุ้ม……
กีตาร์ -ธนชัย ไชยนา
อีกไม่กี่วันเวียนมาถึง เทศกาลคริสต์มาส จัดรื่นเริงบันเทิงสุขมาทุกปีที่ โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ จัด เตรียมโปรแกรมไว้แล้ว วินัย จิตรรัตนเสนีย์ ผู้จัดการโรงแรมให้วงประจำที่นี่ “เดอะกู๊ดเดย์แบรนด์” จัดเพลง ต้อนรับที่ ห้องเฟื่องฟ้า – ลานหัวมุมเทอร์เรส ให้นักท่องเที่ยวเทศไทยได้เพลินกับ เพลงคริสต์มาส ทุกท่านจะ สุขแฮบปี้เพราะมี ซานตาครอส……หอบของขวัญมาแจก…….
วินัย จิตรรัตน์เสนีย์
ผ่านไปได้ไม่กี่วันกับ “วันเอดส์โลก” กิจกรรมในปีนี้ที่รณรงค์ต่อต้านมาทุกปีของ มูลนิธิเอ็มพลัส ได้จัดขึ้นที่ ห้างเมญ่าเชียงใหม่ ในงานนี้จัดให้มีการประกวด “มีส ควีน” และผู้กว้างขวางในวงการ “อ.เบน” การ์ยวิชญ์ วงษ์ทอง ได้ร่วมเป็น ประธาน…..กรรมการตัดสิน……..
อ.เบน – การ์ยวิชญ วงษ์ทอง ประธานตัดสิน มีส ควีน วันเอดส์โลก
แนวคิดของคนไทยไมแพ้ ชาติใด ๆ ในโลก ยินดีและดีใจไปกับคนคุ้นเคยกัน “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญ เหมือน ประธานกรรมการ บริษัทแม็กเท็กซ์กรุ๊ป ที่ได้จัดทำเสนอโครงการ “การโม่แป้งด้วยน้ำ” ได้จัดนำนวัต กรรมนี้สาธิตให้ชม วันที่ 7 ธันวาคม…..ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาปทุมธานี…….
ต๋อย -ไตรภพ บุญเหมือน และฝ่ายวิจัย – ช่างเอ็นจิเนีย บริษัท แม็กเท็กซ์
ทัดดาว
หอการค้าเชียงรายร่วมพัฒนา………วันอังคารที่ 3 ธันวาคม 2562 หอการค้าจังหวัดเชียงราย โดย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าฯ และคณะกรรมการหอการค้าฯ ได้ส่งมอบห้องน้ำสุขสโมสรโครงการจากหอการไทย ให้แก่วนอุทยานขุนน้ำนางนอน
เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชม ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายในการนี้ กลุ่มหอการค้ามัณฑเล ได้ร่วมเป็นสักขีพยาน และเที่ยวชมวนอุทยานฯ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น