มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลวิ่งเพื่อสุขภาพ ทหารพันธุ์ดี วิ่งนี้เพื่อพ่อ

วันที่ 4 ธันวาคม 2562 ที่มณฑลทหารบกที่ 38 ค่ายสุริยพงษ์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พลตรี จรัส ปัญญาดี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพล วิ่งเพื่อสุขภาพ ทหารพันธุ์ดี วิ่งนี้เพื่อพ่อ โดยมีจุดเริ่มต้น และเส้นชัยบริเวณหน้าค่ายสุริยพงษ์ โดยวิ่งผ่าน โรงพยาบาลน่าน หน่วยทหารพันธุ์ดี รวมระยะเวลา 6 กิโลเมตร
โดยมีนายทหารสัญญาบัตรชาย–หญิง นายทหารประทวนชาย–หญิง พนักงานราชการ ลูกจ้างของหน่วยมณฑลทหารบกที่ 38 หน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดน่าน กองพันทหารม้าที่ 10 กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 กรมทหารพราน 32 จนท. โรงพยาบาลน่าน และชุมชนรอบค่าย เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงพระราชกรณียกิจของพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ในการสืบสานงาน ด้านเศรษฐกิจพอเพียง โครงการพระราชดำริทั่วประเทศ เพื่อสร้างวินัยให้รักการออกกำลังกาย มีกิจกรรมออกกำลังกายร่วมกัน ทหารต้องมีร่างกายแข็งแรงเป็นรั้วของชาติ ต้องสร้างร่างกายให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยเฉพาะภารกิจที่มีความยากลำบากที่ต้องใช้ความแข็งแรงแข็งแกร่งของร่างกาย เช่น การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งทหารต้องมีร่างกายแข็งแรงพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอดเวลา
นอกจากนั้น การเล่นกีฬาถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งยังช่วยฝึกฝนจิตใจในการมีน้ำใจนักกีฬา มีจิตใจสะอาด ซึ่งเป็นสิ่งที่สังคมต้องการมากในขณะนี้ และเพื่อเป็นการทดสอบ สมรรถภาพร่างกายของกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 38 ให้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเป็นประจำ สุขภาพดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องสร้างเอง การดูแลสุขภาพ ต้องทำอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าในแต่ละครั้งให้ดีที่สุด โดยจะมีตารางการออกกำลังกายของตนเองและวางมาตรให้เป็นฐาน โดยอย่ารอให้ว่างแล้วจึงออกกำลังกาย แต่ต้องวางแผนและทำเป็นประจำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น