นาทีบุกจับกุม !! ชุดเคลื่อนที่เร็ว ตชด.327 บุกค้นแหล่งมั่วสุมเสพ และค้ายาเสพติด

วันที่ 4 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.สุรชัย เชื้อเจ็ดตน รองผู้บังคับกองร้อย รักษาราชการแทน ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการมั่วสุมเสพและค้ายาเสพติด ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ.อาข่าผาเดื่อ ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ลาพิงค์ หัวหน้าชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว
เมื่อไปถึงได้พบชายต้องสงสัย มีลักษณะท่าทางคล้ายคนเสพยาเสพติด ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน พอเห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าว ได้วิ่งหนีไปทางหลังบ้าน ร.ต.อ.พิเชษฐ์ จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตามตัวไปเพื่อจับกุม และได้นำกำลังอีกชุดเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว โดยได้พบ นางมีโป เยซอ อายุ 43 ปีชาวบ้านป่าแดงอภิวัฒน์ ม.9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จากการตรวจค้นพบ ยาบ้า จำนวน 17 เม็ด อยู่ในกระเป๋าของนางมีโป
จากการสอบถามนางมีโป ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของผู้ชายไม่ทราบชื่อที่วิ่งหนีไป และมีอุปกรณ์การเสพ จำนวนหนึ่งอยู่ในบริเวณบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะนำตัวส่งมอบให้กับพงส.สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น