ช่างตัดผมจิตอาสาทำดีเพื่อพ่อ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ พร้อมแถลงจัดงานแข่งขันตัดผมโลก

ที่ลานกิจกรรมวันนิมมาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลุ่มช่างตัดผม จ.เชียงใหม่ นำโดยร้านบาร์เบอร์โซนร่วมกับบาร์เบอร์ครูว์ และร้านตัดเพลิน พร้อมสมาชิกช่างตัดผมกว่า 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมตัดผมทำดีเพื่อพ่อ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยบริการตัดผมฟรีให้ทั้งชาย-หญิงที่สนใจ โดยเปิดกล่องรับบริจาคเพื่อนำไปบริจาคให้เด็กยากไร้ และเด็กด้อยโอกาส โดยในโอกาสนี้ ได้จัดการแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน Barber’s World 2019 ซึ่งจะมีช่างตัดผมจากทั่วประเทศ และในเขตเอเซียมาร่วม ในวันที่ 11 ธ.ค.62 โดยภายในงานมีการตัดแกะลายโชว์ โดย นายเอกพงศ์ แอบแฝง หรือช่างออโต้เอ ร้านบาร์เบอร์ครูว์ สาขาขอนแก่น ตัดแกะลายรูปพ่ออุ้มลูกในรูปหัวใจ นายไมตรี ม่วงทอง หรือช่างบอย จากร้านบอยบาร์เบอร์จอมทอง ตัดแกะลายรูปเครื่องหมายการจัดงานการแข่งขันบาร์เบอร์เวิร์ล นายฤทธิไกร พงศ์ธิ หรือช่างอาร์ม จากร้านตัดเพลิน ตัดแกะลายซานตาครอส และต้นคริสต์มาส
น.ส.สุภนิจ ใบยา จากร้านบาร์เบอร์โซน ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เกี่ยวกับการตัดผม และออกแบบทรงผม เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้มีทัศคติที่ตรงกันในเรื่องของการจัดการแข่งขันตัดผมชาย ที่ต้องการให้วงการบาร์เบอร์ใน จ.เชียงใหม่ และบาร์เบอร์ในประเทศไทย มีการเติบโตและมีความแน่นแฟ้นกันมากยิ่งๆ ขึ้นไป ทั้งในกลุ่มบาร์เบอร์ภายในเชียงใหม่ กลุ่มบาร์เบอร์ภาคเหนือ กลุ่มบาร์เบอร์ทั่วประเทศไทย และกลุ่มบาร์เบอร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านข้างเคียง จึงได้เกิดการร่วมมือกันเพื่อให้เกิดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากร้านบาร์เบอร์ชั้นนำใน จ.เชียงใหม่ และร้านอื่นๆ อีกทั่วประเทศ รวมถึงร้านบาร์เบอร์ชั้นนำในแถบประเทศเพื่อนบ้าน ร่วมผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นจริงตามทัศนคติแรกของทีมผู้จัด
เรามุ่งหวังให้งานนี้ เป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ให้กับวงการบาร์เบอร์ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกทั้งยังต้องการให้การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นภายในงาน เป็นการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล มีความโปร่งใส ชัดเจน ทั้งในเรื่อง กฎกติกา และหลักเกณฑ์ในการตัดสิน เพื่อยกระดับการแข่งขันตัดผมชายในเวทีประเทศไทย ให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง มุ่งหวังให้กิจกรรมของเราเป็นจุดเริ่มต้นในการเชื่อมโยง เครือข่าย สร้างความสัมพันธ์ของกลุ่มบาร์เบอร์ในโซนอาเซียน รวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อร่วมมือและพึ่งพาอาศัยกันต่อไปในอนาคต ด้วยจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน และยิ่งใหญ่ของกลุ่มคณะผู้จัดงาน เราจึงเริ่มดำเนินการกันตั้งแต่เนิ่น และวางแผน ดำเนินการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของงานกันยาวนานตลอดทั้งปี 2019 วัตถุประสงค์ในการจัดงาน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ และแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างช่างตัดผมทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความยั่งยืน และเป็นพื้นที่แสดงความสามารถให้ช่างตัดผมไทย ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล เพื่อพัฒนา จ.เชียงใหม่ ให้เป็นศูนย์กลางของเทศกาลการแข่งขันตัดผม ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และการสร้างรายได้ให้แก่ จ.เชียงใหม่ และใกล้เคียง จากผู้เข้ามาร่วมที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดในการจัดกิจกรรมตัดผมการกุศล เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือสู่สังคมต่อไป เป็นการพัฒนาภาพลักษณ์ของกลุ่มอาชีพช่างตัดผม ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดได้มีความซาบซึ้งใจมาก ที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจจากช่างบาร์เบอร์ในภูมิภาค ที่ให้การตอบรับและร่วมมือกันเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น