เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 นำภาคเอกชน มอบผ้าห่มกันหนาว ในพื้นที่ จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2, พ.ท.กฤฒิชัย กองกิจ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 ให้การต้อนรับ คุณสมัยสมาน ไกรฤกษ์ และคุณสุวรรณา แซ่ฮ่อ และคณะ ในโอกาสที่เดินทางมามอบผ้าห่มกันหนาวให้กับกำลังพล ที่ปฏิบัติงานป้องกันชายแดนรักษาอธิปไตยของชาติ กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ กองบังคับการ กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับกำลังพลทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำอยู่ตามแนวชายแดนไทย รวมถึงประชาชนที่กำลังประสบกับภัยหนาวอย่างมาก ใน จ.เชียงราย
จากนั้น เสนาธิการหน่วยเฉพาะ กิจกรมทหารม้าที่ 2 นำคณะฯ เดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาว ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่ฟ้าหลวง ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านอาข่าป่ากล้วย ต.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และเป็นการช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยู่ เรียงโรงเรียนตลอดแนวชายแดน และถิ่นห่างไกลที่ทุรกันดาร ที่ประสบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่สูง
ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กล่าวถึง ทหารทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชน ด้วยการร่วมกับภาคเอกชน นำผ้าห่ม เสื้อกันหนาวและสิ่งของต่างๆ เหล่านี้ ไปมอบให้ประชาชนที่ประสบภัยหนาวที่อยู่ตามแนวชายแดน พื้นที่สูง หรือพื้นที่ที่เข้าไปด้วยความยากลำบากเป็นหลัก เพื่อให้ได้รับอุปกรณ์การช่วยเหลือข้างต้นไปก่อน อีกทั้ง ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานเอกชน และพี่น้องประชาชนที่อยู่ส่วนกลาง โดยกองทัพบกได้รวบรวมไว้ให้หน่วยตามชายแดน และหน่วยทหารในพื้นที่ รับผิดชอบบรรเทาสาธารณภัย ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยต่างๆ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น