พสกนิกรชาวเชียงใหม่ ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

พสกนิกรชาวเชียงใหม่ร่วมทำความดี บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระบรม-ชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันพ่อแห่งชาติ

วันที่ 5 ธันวาคม 2562 ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่
นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิตในโครงการ “คิดถึงพ่อ” น้อมรำลึก น้อมใจภักดิ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2562 หรือวันพ่อแห่งชาติ

ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวให้การต้อนรับ มีสมาชิกเหล่ากาชาด ส่วนราชการ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนเข้าร่วมงาน
การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2562 โดยได้เชิญชวนพสกนิกรชาวจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมกันทำความดี ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อสำรองโลหิตไว้ใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ถวายเป็นพระราชกุศลตลอดเดือนธันวาคมนี้ แสดงให้เห็นถึงการที่ทุกภาคส่วนได้ให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในทุกๆ วาระสำคัญ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อีกทั้งยังกระตุ้นให้ประชาชนร่วมกันบริจาคโลหิตเป็นประจำสม่ำเสมอทุก 3 เดือน เพื่อให้การจัดหาโลหิตมีความเพียงพอต่อผู้ป่วยทั่วประเทศ
สำหรับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ มีหน้าที่ในการจัดหาโลหิต เพื่อจ่ายให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลอีก 5 จังหวัดในเขตภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน เชียงราย และจังหวัดพะเยา จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องจัดหาโลหิตให้ได้ถึง 6,000 ยูนิตต่อเดือน แต่ปัจจุบันมีความต้องการใช้โลหิตที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการลดลงของผู้บริจาคโลหิต ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนโลหิตในบางเดือน ซึ่งการเปิดรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ จะเป็นส่วนช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยอีกครั้ง ซึ่งในวันนี้มีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยว มาร่วมกันบริจาคโลหิต ทำความดีเพื่อพ่อ เป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น