อินทนนท์หนาวสะท้าน! อุณหภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมาติดลบ 1 องศาฯ แต่ช่วงเช้าคงที่เหลือ 3 องศาฯ เหมยขาบโผล่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 62 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้ อุณหภูมิบนดอยอินทนนท์ ได้ต่ำลงมาแล้ว จากเครื่องตรวจวัดของดอยอินทนนท์ สภาพอากาศเมื่อคืนสวิงไปมายังไม่นิ่ง ติดลบจนถึง ลบ 1 องศาฯ แต่พอสายมาหน่อยอุณหภูมิคงที่ 3 องศาฯ นับว่าหนาวมากแล้ว โดยเฉพาะยอดดอยลานจอดรถ อุณหภูมิวัดได้ 3 องศาเซลเซียส มีเหมยขาบเกาะติดบนยอดหญ้าสวยงาม
ขณะที่กิ่วแม่ปาน 3 องศาฯ ที่ทำการอุทยาน 7 องศาฯ นับว่าหนาวมากแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวหนาแน่น โดยเฉพาะคนไทย เนื่องจากเป็นวันสำคัญ พาพ่อมาเที่ยวในวันพ่อด้วย ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนก็นอนกางเตนท์สัมผัสหนาว ก็ขอแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เตรียมเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาให้พร้อมด้วยเพราะอากาศหนาวเย็นหนักมากในตอนกลางคืน และทางอุทยานห้ามก่อกองไฟด้วย
นายกริชสยาม กล่าวอีกว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะเริ่มเข้มงวดในเรื่องของถุงพลาสติกที่จะมีการห้ามนำเข้ามาใช้ในอุทยานโดยเด็ดขาดจึงอยากแจ้งเตือนไปยังนักท่องเที่ยวให้นำภาชนะมาจากบ้านที่ไม่ใช่ถุงพลาสติก เนื่องจากทำลายสิ่งแวดล้อมอีกทั้งกำจัดยากด้วย จะเริ่มตรวจจริงจังวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวช่วยกันรณรงค์ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอุณหภูมิพื้นราบทั่วไป วันนี้นับว่าเป็นวันที่ 4 แล้วที่อุณหภูมิมีความหนาวเย็นมาก โดยเฉพาะอำเภอรอบนอกจะรู้สึกได้ชัดเจน ว่าหนาวเย็นราวกับเปิดแอร์ตลอดทั้งคืน ส่วนบนดอย จะหนาวตลอดทั้งวันทั้งคืน จะหนาวหนักมากในช่วงหัวค่ำไปจนถึงเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้น อุณหภูมิน่าจะอยู่ที่ประมาณ 18 องศาฯ ขณะที่นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยมาเที่ยวตามอุทยานมากขึ้น โดยเฉพาะช่วงส่งท้ายปี ยอดจองที่พักเกือบเต็มแล้ว นักท่องเที่ยว คนไทยที่จะนอนตามอุทยานต้องวางแผนล่วงหน้า โดยเฉพาะเรื่องที่พัก ไม่เช่นนั้นก็จะต้องนอนเตนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น