แข้งทีมชาติไทยน้ำตาตก ร่วงรอบแรกซ้ำรอยอีก ครั้ง ออกนำก่อนโดนตีเสมอ 2-2

ทีมชาติไทยกระเด็นตกรอบฟุตบอลชายซีเกมส์ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังถูกเวียดนามไล่ตามตีเสมอไปด้วยสกอร์ 2-2 ส่งผลให้สถานการณ์กลุ่มนี้ เวียดนาม ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นจ่าฝูง ส่วน อินโดนีเซีย ที่ถล่ม สปป.ลาว 4-0 ตามเข้ารอบเป็นอันดับสอง ส่วนไทยจบอันดับ 3 ของกลุ่ม ในศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ประจำวันที่ 5 ธ.ค. 62
การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 5 ธันวาคม เป็นการลงสนามนัดสุดท้าย กลุ่มบี ทีมชาติไทย ลงสนาม 4 นัด มี 9 แต้ม จากการแพ้อินโดนีเซีย 0-2, ชนะบรูไน 7-0, ชนะสิงคโปร์ 3-0 และชนะลาว 2-0 ประตูได้ 12 เสีย 2 ลูก พบ เวียดนาม จ่าฝูงที่มี 12 คะแนน ประตูได้ 15 เสีย 2 ลูก

เกมนี้ไทยต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ประตูถึงจะได้เข้ารอบ โดยอากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นไม่มี ชินภัทร์ ลีเอาะ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมครบ 2 เหลือส่วนเกมรุกส่งทั้งสุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง
ขณะที่ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทัพของ ปาร์ค ฮัง-ซอ ไม่มีตัวทีเด็ด เหงียน กวง ไฮ ตัวรุกหมายเลข 19 ที่บาดเจ็บหนักจากเกมที่เฉือนสิงคโปร์ 1-0 ส่วนตัวหลักอย่าง ดวน วาน เฮา แบ็กซ้ายจากฮีเรนวีน รวมถึง เหงียน ตรวง เฮา กองกลางวัย 30 ปี ที่อยู่ในทีมชุดใหญ่คัดบอลโลกลงสนามนำทัพ

เริ่มเกมมาเพียง 5 นาที ไทยได้ประตูขึ้นนำรวดเร็ว 1-0 จากจังหวะที่ เหงียน วาน ตวน นายด่านเวียดนามพยายามจะเตะขยาวขึ้นหน้า แต่พลาดเตะไปโดน ศุภชัย ใจเด็ด ที่พยายามวิ่งเข้ามาบีบในเขตโทษบอลกระดอนข้ามเส้นเข้าประตูไป
ไทยน้ำตาตก! นำไวสองลูกแต่โดนเวียดนามไล่เจ๊าร่วงศึกซีเกมส์
ถัดมาเพียงสองนาที ไทย นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หลุดเดี่ยวมาซัดติดเซฟจังหวะแรก ก่อนจะตามซ้ำดาบสองระยะเผาขนบอลผ่านบล็อคแนวรับเวียดนามตุงตาข่าย พร้อมเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในซีเกมส์2019 นำเป็นดาวซัลโวร่วมตอนนี้
อย่างไรก็ตาม น.15 เวียดนาม ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เหงียน เทียน ลินห์ ขึ้นโขกเหน่งๆในเขตโทษ นนท์ ม่วงงาม หมดสิทธิ์เซฟ น.18 เวียดนามจัดการเปลี่ยนตัวคนแรกอย่างรวดเร็วเพิ่มเกมรุกด้วยการส่ง ฮา ดุ๊ค ชินห์ กองหน้าดาวซัลโว 5 ประตูของทีมลงสนามแทน โฮ ตัน ไต วิงแบ็กขวา หลังจากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ด้ จบครึ่งแรก ไทย นำ เวียดนาม 2-1
มาเริ่มใน ครึ่งหลัง น.64 ไทย ได้โอกาสทองจากจังหวะสวนกลับเร็ว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กระชากครึ่งสนามหลบแนวรับเวียดนามเข้าไปยิงด้วยซ้ายในเขตโทษแต่บอลไม่แรงพอ เหงียน วาน ตวน ล้มตัวรับไว้ได้ จากนั้น น.65 ไทย ส่ง ศรายุธ สมพิมพ์ ลงแทน พีฬาวัช อรรคธรรม ในตำแหน่งแบ็กขวา
จน น.69 ไทย เสียจุดโทษจากจังหวะที่ ชาติชาย แสงดาว ไปสกัดแข้งเวียดนามล้มลงในเบตโทษ ก่อนจะเป็น ฮา ดุ๊ค ชินห์ รับหน้าที่สังหารแต่ไปติดเซฟ นนท์ ม่วงงาม อย่างไรก็ตามไลน์แมนบอกให้ยิงใหม่ เพราะมีผู้เล่นเข้ามาในกรอบก่อนจะยิง และรอบนี้จะเปลี่ยนคนยิงเป็น เหงียน เทียน ลินห์ ซัดเข้าไปไม่เหลือให้เวียดนามตามตีเสมอเป็น 2-2 ทำให้โอกาสที่ไทยจะเข้ารอบดูริบหรี่ลงไปทุกขณะ
น.82 ไทย ส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงแทน วิศรุต อิ่มอุระเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม ไทย เสมอ เวียดนาม 2-2 ส่งผลให้สถานการณ์กลุ่มนี้ เวียดนาม ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นจ่าฝูงไปพบกัมพูชา ส่วน อินโดนีเซีย ตามเข้ารอบเป็นอันดับสองเข้าไปพบ เมียนมา ในวันที่ 7 ธันวาคม 2562 งานนี้ทีมเวียดนาม เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 30

ร่วมแสดงความคิดเห็น