กำปั้นไทย พาเหรด คว้าชัยใน ซีเกมส์ 30 มีทองแดง ตุนไว้แล้ว

สามกำปั้นหนุ่มไทยพาเหรดคว้าชัย ”เจ้าเดียร์” อธิชัย เพิ่มทรัพย์ โชว์เหนือชั้นต้อนอิเหนาขาด ด้าน ”เจ้าโอม” อมฤต เยาว์ดำ ไล่อัดนักชกลาวร่วงยก 2 ส่วน ”เจ้าพีช” คุณาธิป ปิดนุช ตะบันนักชกกัมพูชาจอดยก 2 ทีมไทยตุนเหรียญทองแดงเหรียญที่ 8 ”บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร พอใจผลงาน มั่นใจชิงเจ้าเหรียญทองกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์ในการแข่งขันมวยสากลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 รอบ 8 คน ที่พิค ฟอรั่ม กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 5 ธ.ค. 62
ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลชุดซีเกมส์ 2019 นำทัพโดย มร.ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช ร.ท.กามนิต นารีรักษ์, ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค, จ.อ.ชัยชุมพล ชำนาญมาก, มร.โอมาร์ มาลากอน กับ 10 นักชก ชาย-หญิง ทีมชาย 6 คน รุ่น 52 กก. อมฤต เยาว์ดำ, รุ่น 56กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, รุ่น 60 กก. คุณาธิป ปิดนุช, รุ่น 64 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์, รุ่น 69 กก. วุฒิชัย มาสุข, รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกระโทก

ทีมหญิง 4 คนรุ่น 48 กก. จุฑามาศ รักสัตย์, รุ่น 51 กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์, รุ่น 54 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ, รุ่น 60 กก. สุดาพร สีสอนดี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการแข่งขันรอบ 8 คน โดยมี ”บิ๊กอ๊อด” พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิคไทย, พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมฯ, สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ เดินทางมาให้กำลังใจนักชกไทย

ทัพกำปั้นเสื้อกล้ามไทยลงดวลหมัด 3 คนเปิดฉากด้วย ”เจ้าโอม” อมฤต เยาว์ดำ รุ่น 52 กก. พบ สาคร ราชวงสี จากลาว เปิดเกมเป็นอมฤตที่เดินลุยยิงหมัดชุดอัดนักชกลาวจนได้ 2 นับ จนหมดยกเริ่มยกสองอมฤตยังไล่บดจนนักชกลาวออกอาการแกว่งก่อนที่กรรมการจะยุติการชก ส่งผลให้ อมฤตชนะอาร์เอสซียกที่ 2 คว้าเหรียญทองแดงมาตุนไว้เป็นเหรียญที่ 6 พร้อมผ่านเข้ารอบรองฯ
หลังคว้าชัยชนะอมฤตได้กล่าวว่า ”พอใจกับชัยชนะ แต่ว่าการชกยังไม่พอใจยังออกหมัดไม่ค่อยดีไฟต์หน้าเจอติมอร์ฯ พร้อมสู้เต็มที่ ขอให้พี่น้องชาวไทยเชียร์เยอะๆ ครับ”
ต่อมาเป็นรุ่น 64 กก. ”เจ้าเดียร์” อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ กาห์ ลิเบอตุส จากอินโดนีเซีย ยกแรกอธิชัยออกมาดึงจังหวะดักชกได้อย่างจะแจ้งเหนือชั้น ยกที่ 2 เจ้าเดียร์คุมเกมพร้อมกับออกหมัดชุดใส่นักชกอิเหนาที่เดินเข้าแลก ยกสุดท้ายอธิชัยใช้จังหวะฝีมือโชว์สเต็ปดักชกพร้อมคุมเกมได้หมด สิ้นเสียงระฆังเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนขาดลอย 5-0 คว้าเหรียญทองแดงตุนไว้ให้ทีมไทยเป็นเหรียญที่ 7
อธิชัยได้กล่าวถึงการชกว่า ”ไม่ค่อยพอใจฟอร์มเพราะอืดไปหน่อย แต่ก็พอใจที่คว้าชัยชนะได้ไฟต์หน้าเจอเจ้าภาพฟิลิปปินส์พร้อมสู้เต็มที่ได้ชกวันนี้ถือว่าได้รู้แรง มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ ขอให้ช่วยกันเชียร์ทีมมวยเยอะๆ ครับ”
ปิดท้ายด้วย รุ่น 60 กก. ”เจ้าพีช” คุณาธิป ปิดนุช พบ เสียม วิเศษ จากกัมพูชา เริ่มยกแรกคุณาธิปเดินหน้าไล่อัดนักชกกัมพูชาจนได้นับ 8 จากนั้นยกที่ 2 ออกมาเดินบดก่อนยิงหมัดเข้าที่หน้าส่ง เสียม วิเศษ ร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8 ก่อนจะไล่อัดชุดใหญ่ กรรมการโบกมือยุติการชกพร้อมกับชูมือให้คุณาธิปเอาชนะอาร์เอสซียก 2 ส่งผลให้ทีมกำปั้นไทยตุนเหรียญทองแดงได้เป็นเหรียญที่ 8
หลังคว้าชัยชนะเจ้าพีชเผยว่า ”รู้สึกตื่นเต้นเพราะชกซีเกมส์ครั้งแรกไม่พอใจฟอร์มยังชกหลวมอยู่และกับอืดไปหน่อย รอบรองฯ มั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่านี้เพื่อคว้าเหรียญทองให้พี่น้องชาวไทยครับ”
ทางด้าน พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยได้กล่าวว่า ”ถือว่านักชกไทยของเราทำผลงานได้ดี ดูแล้วน่าจะผ่านไปวัดกับเจ้าภาพฟิลิปปินส์พิสูจน์กันว่าใครจะเป็นเจ้ามวยซีเกมส์ครั้งนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น