หนุ่มมีปัญหารุมเร้า ตัดสินใจแขวนคอตายลาโลก ชาวบ้านพบเป็นศพในสวนลำไย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ธ.ค. 62 ร.ต.อ.ศรเทพ สินธุวงศ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพคนแขวนคอเสียชีวิตภายในสวนลำไยไม่มีเลขที่ บ้านทุ่งปูน ม.10 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบศพชาย 1 ราย สวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว ใช้เชือกผูกคอติดกับกิ่งไม้ต้นลำไยเสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตายคือ นายโชติ ผดุงชงโค อายุ 39 ปี ที่อยู่ 156 ม.8 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง โดยหลังการตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้จากการสอบถามทางชาวบ้านทราบว่า ชายที่เสียชีวิตเป็นคนนอกพื้นที่ ได้เข้ามาทำงานรับจ้าง โดยช่วงก่อนเจ้าตัวได้ล้มป่วยและต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนกระทั่งออกมาจากโรงพยาบาลได้ 2 วัน ซึ่งได้เข้ามาขออาศัยอยู่กับนายจ้างเก่า กระทั่งเช้าวันนี้ไม่มีคนพบเจอผู้ตาย จึงได้พากันออกตามหา กระทั่งมาพบเป็นศพแขวนคอเสียชีวิตในสวนลำไยดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ทางญาติผู้ตายทราบ และจากการสอบถามภรรยาของผู้ตายทราบว่า ผู้ตายนั้นป่วยเป็นโรครุมเร้าหลายโรค ประกอบกับเจ้าตัวมักชอบดื่มสุรา ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการที่เจ้าตัวเครียดปัญหาหลายเรื่อง จึงตัดสินใจคิดสั้นฆ่าตัวตาย เพื่อหนีปัญหาชีวิต
อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพของทางเจ้าหน้าทีาแล้วนั้น ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการตายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ทางญาติเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
ขอบคุณภาพจาก : นู๋มิ้ว ทันทิวา ยศถามี แม่น้องเมกเกอร์ / ข่าวด่วนจอมทองรอบวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น