ผวจ.แม่ฮ่องสอน ห่วงใยประชาชน เตือนให้รักษาสุขภาพ รับมือกับภัยหนาว

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2562 นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัด ในหลายพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน สืบเนื่องมาจากอุณหภูมิได้ลดลงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวเขา ที่อาศัยอยู่บนยอดดอยที่มีฐานะยากจน ทาง จ.แม่อ่องสอน มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน เป็นอย่างมาก จึงขอให้รักษาสุขภาพให้แข็งแรง ซึ่งขณะนี้ได้เร่งให้ ปภ.ทำการสำรวจยอดผู้ประสบภัยหนาว เพื่อที่จะให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการด่วนแล้ว
นายสุนทร กันทะมาลา นักอุตุนิยมวิทยาปฏิบัติการ สถานีอุตุนิยมวิทยาแม่ฮ่องสอน รายงานผลการตรวจวัดอุณภูมิเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศาเซลเซียส ขณะที่ยอดดอยต่ำสุด ประมาณ 2-5 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้นที่จะหนาวต่อเนื่องไปอีก เนื่องจากความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคหนือของประเทศอย่างต่อเนื่อง
สำหรับพื้นที่ของ จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาสูงชัน และมีประชาชนชาวเขาอาศัยอยู่กระจายตามเทือกเขาต่างๆ และมีฐานะยากจน ติดอันดับ 1 ของประเทศ แต่กลับมีดัชนีความสุขสูงที่สุดของประเทศ ส่วนหนึ่งมากจากความพอเพียง และพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ ไม่ทะเยอทะยานเกินตัว ทำให้สังคมมีความสุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น