สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จัดงาน Coding Thailand PLC

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเครือข่าย ภาคเหนือ : มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน Coding Thailand PLC ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะโค้ดดิ้ง สู่สังคมดิจิทัลในอนาคตโดยมี นายศราวุธ  เลาหะวิสุทธิ์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลสาขาภาคเหนือตอนบน กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าร่วมงาน ในวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ณ โรงแรมเมอร์เคียว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นายศราวุธ  เลาหะวิสุทธิ์ ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลสาขาภาคเหนือตอนบน ผู้แทนสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(depa) กล่าวว่า ในนามสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นเกียรติในการต้อนรับคุณครูและศึกษานิเทศก์ในเขตพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ และโดยรอบ เข้ามาร่วมในกิจกรรม Coding Thailand PLC : ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะโค้ดดิ้ง สู่สังคมดิจิทัลในอนาคต ในวันนี้
หนึ่งในภารกิจสำคัญ ของ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล  คือ การพัฒนากำลังคนและบุคลากรด้านดิจิทัล ซึ่งถือเป็นรากฐานที่สำคัญของการส่งเสริมสังคมเศรษฐกิจดิจิทัล

ดังนั้นการส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงและใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับทุกภาคส่วน ตลอดจนการส่งเสริมทักษะดิจิทัลให้เยาวชนตลอดจนประชาชนให้มีศักยภาพเพียงพอต่อการเปลี่ยนผ่านไปสู่ประเทศที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ทั้งในภาครัฐ ภาคธุรกิจ และ ภาคประชาชน นับเป็นภารกิจที่สำคัญยิ่ง

กิจกรรมในวันนี้เป็นการดำเนินงานที่ต่อเนื่องจาก “โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง สู่สังคมดิจิทัลในอนาคต” ที่ทางสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล) และ เครือข่ายมหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยขอนแก่น, มหาวิทยาลัยบูรพา และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ร่วมกัน     สานต่อโครงการ Coding Thailand มุ่งส่งเสริมทักษะด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ และได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ ส่งเสริมทักษะด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ โค้ดดิ้ง ให้กับคุณครูทั่วทุกภูมิภาคไปแล้ว กว่า 3,400 คน โดยครูผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้ และทักษะที่ได้จากการฝึกอบรมไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนในชั้นเรียนได้อย่างมีประสิทธิผล ตลอดจนนำความรู้ไปประยุกต์ใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมในอนาคตต่อไป

โดยทางสำนักงาน ฯ มุ่งหวังให้ Coding Thailand : PLC  (Professional Learning Community) เป็นกิจกรรมของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แบ่งปันประสบการณ์ตรงของคุณครูผู้สอน เพื่อให้เกิดการพัฒนาในวิชาชีพและเกิดความร่วมมือรวมพลังของคุณครูในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิผลนำสู่คุณภาพของผู้เรียนที่ได้พัฒนาทักษะด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ และโค้ดดิ้งต่อไป

โดยการสัมมนาครั้งนี้ มี คุณครู เข้าร่วมงานประมาณ 350 คน และขอบคุณคณะทำงานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่ให้ความสำคัญร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันผลักดันและพัฒนาความพร้อมให้แก่บุคลาการทางการศึกษา เพิ่มทักษะให้ครูไทยมีความรู้ความเข้าใจ ในการจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ และยังส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายการเรียนรู้การโค้ดดิ้ง และความรู้ดิจิทัลพื้นฐาน อันจะเป็นรากฐานที่ทำให้เกิดระบบนิเวศน์ด้านการศึกษาที่ยั่งยืนและสอดคล้องกับความต้องการของสังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น