หนุ่มจิตรกรเชียงใหม่ ประกาศประมูลภาพวาด มูลค่ากว่า 1,000 ล้าน สร้างวัดแก้วแห่งแรกของโลก

จิตรกรหนุ่มชาวเชียงใหม่ ได้ประกาศเปิดการประมูลภาพวาด ชุดจิตรกรรมพระราชประวัติแห่งรัชกาลที่9 ที่ยาวและสมบูรณ์ที่สุดในโลก ที่ใช้เวลากว่า 9 ปีในการเรียบเรียงสร้างสรรค์ผลงานชุดนี้  โดยได้วาดเรื่องราวสำคัญต่างๆ กว่า 300 เรื่อง ตั้งพระองค์พระราชสมภพ จนถึงเสด็จสวรรคต ปัจจุบันจึง กล่าวได้ว่าภาพวาดชุดนี้ได้กลายเป็นภาพแห่งประวัติศาสตร์สำคัญของประเทศไทยไปแล้ว และเป็นภาพวาดที่ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้
เมื่อวันที่5 ธันวาคม  62 ณ วัดพระบาทตีนนก นายขวัญชัย สิปปทาส จิตรกรหนุ่มชาวเชียงใหม่ ได้แถลงประกาศเปิดประมูลภาพวาดชุด “จิตรกรรมพระราชประวัติแห่งรัชกาลที่9 ที่ยาวและสมบูรณ์ที่สุดในโลก เพื่อนำทุนทรัพย์สมทบทุนโครงการสร้าง อุโบสถ เจดีย์ และวิหารแก้ว ศาสนสถานสถาปัตยกรรมแก้ว แห่งแรกของโลก ณ วัดพระบาทตีนนก ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่
นายขวัญชัย ได้กล่าวว่า “ตนเองได้นำผลงานชุดจิตรกรรมพระราชประวัติแห่งรัชกาลที่ 9 ที่ใช้ระยะเวลาในการสร้างสรรค์มากว่า 9 ปี ทั้งหมดนำมาเปิดประมูล เพื่อที่จะนำทุนทรัพย์สมทบทุนโครงการจัดสร้าง อุโบสถ เจดีย์ และวิหารแก้ว ศาสนสถานสถาปัตยกรรมแก้ว แห่งแรกของโลก ณ วัดพระบาทตีนนก ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของตนเอง และจะเป็นผู้ออกแบบสร้างเองทั้งหมด โดยจะใช้เวลาในการสร้าง 10 ปี เพื่อถวายไว้ในพระบวรพระพุทธศาสนา และเทิดพระเกียรติต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในอนาคตวัดแห่งนี้จะกลายเป็นศาสนสถานที่สำคัญของประเทศชาติ เผยแพร่ทั้งพุทธธรรมและพุทธศิลป์ อันเป็นศาสนาและศิลปะประจำชาติ ออกสู่สายตาคนทั้งโลก และมอบไว้เป็นศิลป์สมบัติของแผ่นดินสืบไป”
โดยได้เริ่มโครงการนี้มากว่า1  ปีแล้ว ซึ่งต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการจัดทำโครงการและการสร้าง จึงได้นำผลงานชุดประวัติศาสตร์ ที่ตนเองรักและภูมิใจที่สุด นำมาประมูลเพื่อหาทุนทรัพย์จัดสร้างวัดแก้วในครั้งนี้  จึงขอเชิญประกาศเชิญชวน ผู้ใหญ่ของชาติ บุคคล หรือองค์กรใดก็ตาม ทั้งในและต่างประเทศมาร่วมประมูลผลงานแห่งประวัติสตร์ชุดนี้ ที่มีเพียงชุดเดียวในโลก โดยผลงานชุดนี้เริ่มประมูลตั้งแต่ วันที่5 ธ.ค. 62- 9 ม.ค. 63 โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีใจรัก ในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เป็นผู้ประเดิมราคาเริ่มต้นประมูล สามารถแจ้งการร่วมประมูลมาที่ www.วัดพระบาทตีนนก.com หรือ facebook: พระอุโบสถแก้ว วัดพระบาทตีนนก โทร.064-6740-094
และขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านมาร่วมบุญ ร่วมพลังแห่งศรัทธา เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสร้าง ศาสนสถานแห่งนี้ให้เกิดขึ้น โดยสามารถมาร่วมบุญโดยตรงที่วัด หรือร่วมบุญผ่านบัญชี: กองทุนสร้างพระอุโบสถแก้ว วัดพระบาทตีนนก ธนาคารกรุงไทย สาขาดอยสะเก็ด เลขที่บัญชี 674-0-76293-7 ขอเชิญมาร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้ร่วมกันครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น