สัมมนาเรื่อง”การพัฒนาสังคมภาย ใต้โครงการเส้นทางสายไหม แห่ง ศตวรรษที่ 21”

วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562 องค์การไฮฮุย ประเทศไทย จัดการสัมมนา การพัฒนาทางสังคม ภายใต้โครงการเส้นทางสายไหม แห่งศตวรรษที่ 21และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ โดยมี นายปราโมทย์ เอื้ออำนวย ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิมิตรภาพไร้พรมแดน และผู้อำนวยการองค์การไฮฮุย ประเทศไทย กล่าวต้อนรับ พร้อมด้วย ตัวแทนจากประเทศจีน Mr. Chen Taiyong, ผู้ก่อตั้ง รองประธานและผู้อำนวยการบริหารขององค์การไฮฮุย ประเทศจีน ผศ. Jia Xijin มหาวิทยาลัยซิงหัวอ.Hok-bun Ku มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคฮ่องกง ผู้แทนองค์กรจากประเทศจีน ผู้แทนองค์กรเครือข่ายลุ่มน้ำโขงและแขกผู้มีเกียรติ
การสัมมนาในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างองค์กรไฮฮุยประเทศจีน และองค์กรไฮฮุยประเทศไทย ที่มุ่งมั่นตั้งใจให้เกิดการทำงาน เพื่อพัฒนาพื้นที่ประเทศไทยอย่างยั่งยืน ภายใต้ แนวคิด “การพัฒนาทางสังคม ภายใต้โครงการเส้นทางสายไหม แห่งศตวรรษที่ 21 และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ” ประเทศไทยและประเทศจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ไทย-จีน สถาปนาทางการทูตเป็นเวลา 43 ปีที่ผ่านมา สองประเทศสร้างความเชื่อมั่นทางการเมือง พัฒนาความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจการค้า

รวมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในทุกๆด้าน โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ในวันนี้ผมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่าน ที่มาจะได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็นและร่วมกันอภิปรายอย่างลึกซึ้งในประเด็นต่างๆ เพื่อหาแนวคิดใหม่ๆในการส่งเสริมความร่วมมือและสร้างคุณูปการใหม่ในการทำงานร่วมกัน การพบปะกันครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรไฮฮุยประเทศจีน กับองค์กรพัฒนาเอกชนในประเทศไทย พวกเราต้องเปิดใจและร่วมไม้ร่วมมือกันอย่างจริงจัง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ โอบอ้อมอารีซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่ความสำเร็จเกิดเป็นรูปธรรมในการทำงาน ภายใต้แนวคิดโครงการเส้นทางสายไหม แห่งศตวรรษที่ 21 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น