ภูชี้ฟ้าอุณหภูมิ ลดเหลือ 1 องศาเซลเซียส นทท.แห่ชมทะเลหมอก

วันที่ 7 ธ.ค. 62 ที่ จ.เชียงราย สภาพอากาศหนาวเย็นลง ตั้งแต่วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา และทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาสัมผัสกับความหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ภูชี้ฟ้า อ.เทิง ที่เชื่อมต่อกับ ต.ปอ อ.เวียงแก่น พบว่าอุณหภูมิเหลือเพียงประมาณ 1 องศาเซลเซียส ซึ่งมีนักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คน เดินทางมาชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า ทำให้บรรยากาศที่บริเวณยอดภูเต็มไปด้วยความผู้คน ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และสัมผัสกับบรรยากาศที่คาดหวังเอาไว้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็นดังกล่าว ยังคงดำเนินต่อไปตลอดทั้งวัน โดยมีลมพัดอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ที่ ดอยผาตั้ง ก็มีนักท่องท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นไม่แพ้กัน โดยในปีนี้ได้มีการเปิดจุดชมวิวแห่งใหม่ ที่เนิน 104 ซึ่งเห็นทะเลหมอกในมุมสูงที่สวยงาม นอกจากนี้ ที่ดอยต่างๆเช่น ผาช้างมูบ อ.แม่สาย ชายแดนไทย-เมียนมา พบว่าอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือเพียงประมาณ 1-2 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่ผาฮี้ซึ่งอยู่ถัดไป มีอุณหภูมิประมาณ 4 องศาเซลเซียส
ด้านนายประจญ ปรัชสกุล ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ในช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว ทางจังหวัดเองก็ได้มีการประกาศแจ้งเตือนไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการสอดส่องดูแลเพื่อให้ระวังเรื่องของภัยหนาว แม้ว่าจะยังไม่มีผลกระทบต่อภัยหนาวในพื้นที่ จ.เชียงราย ก็ตาม และยังให้ระวังเกี่ยวกับการจุดไฟเผา เพื่อพิงบรรเทาความหนาว เพื่อป้องกันการเกิดอัคคีภัย ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ทหาร ตำรวจ ตชด. และฝ่ายปกครอง ที่อยู่ในพื้นที่คอยดูแล และอำนวยควมสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยู่บนเขาสูงอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ เพื่อควมปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น